Học ngay cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu mềm thơm hấp dẫn ai cũng mê

Tác giả:

Thứ bảy, 25/11/2023, 20:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Table of Contents


Trong các bữa ăn hàng ngày, để thay đổi khẩu vị và tiết kiệm thời gian, nhiều người chọn cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu với các bước thực hiện dễ dàng và tiện lợi nhưng thành phẩm đảm bảo giòn rụm và đậm đà hương vị. Trong bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ tới bạn quy trình gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu chi tiết. Cùng tham khảo nhé!

1. Giới thiệu món gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu 

Món gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu là một món ăn ngon và lạ miệng, mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho bữa ăn của bạn. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa gà tươi ngon và mật ong ngọt nhẹ chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Bên cạnh đó, thịt gà cũng rất giàu protein, vitamin  A, E rất tốt cho cơ bắp. Phần ức gà thường được lựa chọn để thêm vào thực đơn giảm cân.

Gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Hương vị thơm ngon của gà hòa quyện với vị ngọt của mật ong tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo. Phần thịt gà mềm bên trong, bên ngoài giòn rụm và hấp dẫn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Hãy thử vào bếp “trổ tài” để cùng thưởng thức với gia đình vào mỗi dịp cuối tuần nhé!

2. Cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu không quá khó, chỉ với nguyên liệu chính là thịt gà cùng các gia vị có sẵn trong gian bếp của bạn là đã có thể sẵn sàng làm món ăn này. Cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách làm gà nướng mật ong ngay dưới đây:

2.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Để làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm:

Nguyên liệu món gà nướng mật ong
  • Thịt gà: 1,2 kg
  • Dầu hào: 1 thìa
  • Nước mắm: 1 thìa
  • Mì chính: 1 thìa
  • Hành khô: 1 thìa
  • Tỏi khô: 1 thìa
  • Mật ong: 2 thìa
  • Tiêu xay: 1/3 thìa
  • Dầu ăn: 2 thìa

2.2 Các bước thực hiện 

Với các nguyên liệu trên, bạn đã có thể tự tay vào bếp làm món gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu. Chỉ mất khoảng 20-30 phút, bạn đã có ngay một món ngon để thưởng thức cùng với gia đình bằng cách áp dụng công thức dưới đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

  • Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch thịt gà bằng nước lạnh. Sau đó, chuẩn bị một thau nước nóng khoảng 70 độ C và hòa tan 2 muỗng canh muối vào đó. 
Sơ chế thịt gà
  • Ngâm thịt gà vào thau nước muối loãng khoảng 5 phút để làm sạch và loại bỏ lông còn sót lại trên da gà.  Sau đó, rửa lại thêm 1 lần nữa rồi để ráo nước.
  • Hành, tỏi khô được bóc vỏ rồi băm nhỏ. 

Bước 2: Làm sốt và ướp gà 

  • Thịt gà sau khi sơ chế sạch sẽ được ướp chung với sốt tỷ lệ các gia vị bao gồm:  2 thìa canh tương ớt, ½ thìa dầu hào, 1 thìa canh nước tương, 2/3 thìa cà phê bột gừng, 2/3 thìa cà phê bột tỏi, 1/4 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa canh dầu mè và 1 thìa canh mật ong. 
Ướp gà
  • Sau khi chuẩn bị sốt xong, cho thịt gà vào tô lớn và trộn đều với hỗn hợp nước sốt đã chuẩn bị. Dùng gang tay massage sốt lên bề mặt thịt gà rồi ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị. 

Bước 4: Nướng gà bằng nồi chiên không dầu 

  • Sau khi ướp gà xong, xếp gà lên vỉ và đặt vào nồi chiên không dầu. Điều chỉnh nhiệt độ ở 180 độ C trong khoảng 7 phút nướng. 
  • Sau đó, lấy khay gà ra và lật mặt còn lại, phết 1 chút sốt ướp lên bề mặt. Tiếp tục cho vào nồi chiên ở 180 độ C thêm 5 phút. 
Nướng gà bằng nồi chiên không dầu
  • Nướng thêm lần 3 ở 160 độ C trong khoảng 4 phút để thịt gà được chín đều cả bên trong và bên ngoài. 
  • Ngoài ra, nếu thích về mặt da gà có màu vàng nâu đẹp mắt, có thể nưởng thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp cho ra đĩa và thưởng thức.

Bước 5: Làm nước sốt chấm gà 

  • Món gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu ngoài phần thịt mềm ngọt, nước chấm cũng đóng vai trò quan trọng giúp hương vị món ăn thêm hoàn hảo hơn. Dưới đây là công thức làm sốt chấm gà ngon bất bại bạn nên tham khảo: 
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 2 thìa đường,4 quả ớt tươi (nên lựa chọn quả có màu xanh), 1 quả chanh, 1 thìa nước mắm canh, nửa củ tỏi, và nửa bát nước lọc.
Làm nước sốt chấm gà
  • Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu trên, xay nhuyễn ớt và tỏi rồi trộn đều các nguyên liệu với tỷ lệ trên với nhau. Tiếp theo, vắt thêm nước cốt chanh vào  hỗn hợp trên. 
  • Cuối cùng, trộn đều các nguyên liệu là bạn đã có ngay một hỗn hợp nước chấm thơm ngon, chuẩn vị. 

2.3 Thành phẩm gà nướng mật ong thơm ngon
Món cánh gà nướng mật ong có vị cay, ngọt và mặn vừa phải, được bao phủ bởi lớp da giòn tan thấm đầy hương vị. Đây là một món ăn rất phù hợp để dùng làm món chính trong bữa cơm gia đình hoặc bữa tiệc đãi khách. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những buổi ăn chơi cùng bạn bè.

Thành phẩm món gà nướng

4. Cách chọn mua gà để nướng tươi ngon 

Chất lượng của thịt gà ảnh hưởng rất lớn tới hương vị của món ăn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thể chọn được thịt gà tươi ngon và đảm bảo sức khỏe cho gia đình của bạn:

  • Chọn gà tơ ngon:

Gà tơ ngon thường có cân nặng trong khoảng từ 1,5-2 kg, săn chắc và phần ức hẹp. Những con quá to thường già hoặc nhiều mỡ nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt. Bạn nên hạn chế mua gà công nghiệp bở thịt loại gà này thường bở và không ngon. 

  • Kiểm tra màu sắc và da của gà:

Thịt gà tươi sẽ có màu sắc vàng nhạt hoặc hồng hào, tươi sáng. Khi nhấn nhẹ tay vào miếng thịt, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi. Ngoài ra, lớp da gà thường mỏng, mịn và mỡ màu vàng nhạt. Một số bộ phận như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Tránh chọn gà có thịt màu trắng hay đen sạm, da vàng đậm có thể do ướp tẩm hóa chất độc hại.

Chọn gà tươi ngon 
  • Nhận biết mùi của gà:

Những loại gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng. Bạn nên  tránh chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ. Để tránh mua phải gà bơm tẩm nước, hóa chất bạn có thể nhấn tay vào phần đùi, lườn. Nếu thấy thịt nhão, mềm hoặc không có độ đàn hồi, nên cân nhắc kỹ trước khi mua vì có thể đây là thịt không đảm bảo. 

5. Mẹo giúp món gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, hấp dẫn 

Món gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu với các bước thực hiện không quá khó, tuy nhiên, trong quá trình nướng có thể thịt chưa chín đều bên trong cũng như phần da không được giòn. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để giúp gà được chín thơm ngon hấp dẫn:

  • Để tăng thêm hương vị cho gà, bạn nên ướp cùng với hành, tỏi và chút lá giang.Đặc biệt, bạn nên cho phần sốt ướp vào bên trong  bụng con gà để gia vị thấm đều từ bên trong ra ngoài. Bước này tuy đơn giản những sẽ giúp thịt gà nhanh mềm và ngọt hơn.
  • Trong quá trình nướng gà, hãy nhớ lật mặt gà để đảm bảo thịt được chín đều cũng như các gia vị  được thấm đều vào từng phần của gà. Bước này sẽ giúp da gà trở nên giòn hơn và món ăn thêm hấp dẫn.
  • Khi ướp gà cùng với hành tỏi, nên gạt bỏ chúng ra trước khi nướng để đảm bảo thịt gà không bị cháy và được chín đều. Đồng thời, phết sốt mật ong khi gà gần chín, với 1 lượng vừa đủ để tránh bị quá ngọt, hoặc cháy xém.
  • Khi nướng gà bạn nên lót giấy bạc bên dưới khay nướng. Việc này giúp cho mỡ của gà chảy ra khỏi khay và giúp cho gà trở nên giòn hơn và không bị ngấy khi ăn.

Tổng kết 

Bài viết trên, Bestme đã chia sẻ tới bạn cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu cùng một số mẹo nhỏ khi làm món ăn này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tự tay làm món gà nướng này để cả gia đình cùng thưởng thức. 

Đừng quên theo dõi các bài viết hay nhất về các công thức nấu nướng, làm đẹp trên Bestme hàng ngày nhé!

Có thể bạn sẽ thích
1 hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tốt không?  

Sữa chua nha đam chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện vóc dáng và làm đẹp da. Vậy trong 1 hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo? Ăn nhiều c&o

Bật mí 2 cách làm mứt dừa thơm ngon béo ngậy ngày Tết

Vào mỗi dịp Tết, chị em nội trợ lại xôn xao tìm kiếm các cách làm mứt dừa để làm món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Ngoài

Cách bảo quản mứt dừa lâu và không bị chảy nước

Mứt dừa là một trong những món ăn vặt không thể thiếu trong ngày Tết. Tuy nhiên, cách bảo quản mứt dừa sao cho không bị chảy nước và được lâu

Bật mí cách làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu đơn giản cho ngày Tết

Một trong những món ăn vặt không thể thiếu trong ngày Tết là mứt dừa. Với hương vị bùi béo, thơm ngon, đây chắc chắn sẽ khiến ai cũng mê mẩn. Trong

Gợi ý 3 cách làm mứt dừa bánh tẻ giòn ngọt 

Mỗi khi Tết đến xuân về, cách làm mứt dừa bánh tẻ được nhiều người tìm kiếm để có thể tự tay làm tại nhà. Hương vị của món mứt béo

Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa lá dứa giòn xanh

Mứt dừa lá dứa với màu xanh cùng hương vị béo ngậy thơm ngon được nhiều người yêu thích. Bạn có thể tự tay làm món ăn này ngay tại

Cách làm bánh tét trứng muối béo ngậy ai cũng mê 

Món bánh tét trứng muối với hương vị béo ngậy, thơm ngon từ các nguyên liệu. Dịp Tết này, bạn có thể tự tay làm bánh tét n&a

Cách làm bánh tét nhân ngọt siêu ngon ngày Tết 

Nếu các loại bánh tét truyền thống đã quá quen thuộc mỗi dịp lễ Tết thì có thể thay đổi khẩu vị với bánh tét nhân ngọt. Vậy b&aacut

Cách làm bánh tét nước tro mềm dẻo, thơm ngon 

Bánh tét nước tro với màu sắc đẹp mắt cùng hương vị thơm ngon được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết này. Cách làm món ăn này cũng kh&aa

Cách làm bánh tét nhân dừa cốm lạ miệng 

Làm bánh tét đã dần trở thành một phong tục không thể thiếu mỗi khi tết đến xuân về. Dạo gần đây, chị em nội trợ đang “rần rần" tì

Hướng dẫn cách làm bánh tét hạt điều bùi béo ngậy 

Bánh tét hạt điều với hương vị béo ngậy cùng hàm lượng calo thấp phù hợp với những người đang trong chế độ giảm cân. Nếu bạn sợ tăng cân trong dịp

Cách gói bánh tét chuối chuẩn vị miền Tây 

Bánh tét chuối là món ăn biến tấu từ bánh tét truyền thống với hương vị lạ miệng. Dịp Tết này, bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà

Cách gói bánh tét chay healthy ngày Tết 

Bánh tét chay với các nguyên liệu đơn giản, giúp giảm đáng kể lượng calo, phù hợp trong các ngày tết. Bạn có thể tự tay làm

Bật mí cách làm bánh tét lá cẩm thơm ngon lạ miệng 

Bánh tét lá cẩm với màu tím bắt mắt cùng hương vị thơm ngon được nhiều người lựa chọn làm trong dịp Tết. Tuy nhiên, để bánh sao cho đảm bả

Hướng dẫn cách gói bánh tét 3 màu cho ngày Tết 

Vào ngày Tết truyền thống, miền Trung và miền Nam thường có bánh tét 3 màu với mong cầu mang lại may mắn trong năm. Đây chắc chắn là m&oac