10+ cách dưỡng tóc nhanh dài cho nam trong 1 tuần dễ thực hiện

Thứ bảy, 27/05/2023, 10:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Mục lục 


Hiện nay, nhiều bạn nam cũng phải đối mặt với tình trạng tóc mỏng, yếu, gãy rụng nhiều. Để Bestme gợi ý cho bạn những cách dưỡng tóc nhanh dài cho nam giúp bạn sở hữu mái tóc khỏe mạnh, nhanh dài trong thời gian ngắn qua bài viết sau nhé! 

1. 7 cách dưỡng tóc nhanh dài cho nam trong 1 tuần đơn giản, dễ thực hiện

1.1 Cách làm tóc nhanh dài bằng B1

Cách làm tóc nhanh dài bằng B1 cho nam giới được đưa ra dựa trên một số nghiên cứu cho thấy rằng vitamin B1 (thiamin) có thể giúp cải thiện sức khỏe tóc và kích thích sự phát triển của chúng. 

Để sử dụng vitamin B1 dưỡng tóc, bạn có thể bổ sung nó vào chế độ ăn uống của mình bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B1 như hạt lựu, quả óc chó, ngô, gạo lứt, đậu nành, thịt lợn, cá hồi, sữa và trứng.

Cách làm tóc nhanh dài bằng B1

Thêm vào đó, bạn có thể tham khảo cách dùng viên B1 gội đầu để giúp tóc nhanh dài như sau:

  • Chuẩn bị 5-7 viên vitamin B1, dầu gội và dầu xả.
  • Ngâm viên vitamin B1 vào nước ấm và chờ cho tan hoàn toàn.
  • Trộn viên vitamin B1 đã tan với dầu gội.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút.
  • Xả sạch với nước và sử dụng dầu xả để nuôi dưỡng tóc.
  • Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt.
  Kết hợp dầu gội đầu và viên B1 để giúp tóc nhanh dài 

Lưu ý: Bạn nên chọn dầu gội và dầu xả phù hợp với tính chất và tình trạng tóc của mình để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, việc massage da đầu nhẹ nhàng trong quá trình gội đầu cũng giúp kích thích sự tuần hoàn máu và giảm căng thẳng cho da đầu, từ đó tăng cường sức khỏe và mọc tóc nhanh hơn.

1.2 Cách làm tóc nhanh dài bằng bia

Với sự kết hợp của mạch nha và lúa mạch, bia có chứa nhiều protein và khoáng chất quan trọng cho tóc, giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn, đồng thời giảm thiểu tình trạng rụng tóc hiệu quả.

Bia chứa nhiều khoáng chất silica có lợi cho tóc, giúp tăng tốc quá trình phát triển và giữ cho tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, bia còn kích thích tuần hoàn máu đến da đầu, giúp thúc đẩy mọc tóc nhanh hơn. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả để mọc tóc nhanh tại nhà.

Bia có nhiều dưỡng chất giúp tóc nhanh dài 

Bạn có thể thực hiện phục hồi tóc bằng bia theo các bước sau:

  • Mở lon bia để qua đêm để bia mất đi phần lớn cồn.
  • Gội đầu sạch với dầu gội như bình thường, sau đó dùng khăn bông mềm để lau khô tóc.
  • Sau đó, lấy một lượng bia vừa đủ để gội đầu và nhẹ nhàng massage da đầu và tóc trong khoảng 5-10 phút.
  • Đeo mũ trùm khoảng 15-20 phút để bia thấm vào tóc.
  • Cuối cùng, gội đầu lại với nước mát và sử dụng khăn mềm để lau khô tóc.

1.3 Cách làm tóc nhanh dài bằng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi được sử dụng phổ biến để khắc phục các vấn đề về tóc như xơ yếu và gãy rụng. Điều này là do tinh dầu bưởi chứa vitamin C, giúp kích thích sản sinh collagen và duy trì độ đàn hồi, giúp tóc ít gãy rụng hơn. 

Ngoài ra, tinh dầu bưởi còn cải thiện lưu thông máu, tăng cường chất dinh dưỡng đến nang tóc và làm tóc khỏe từ bên trong. Các tinh chất trong quả bưởi cũng có khả năng kháng khuẩn, ngăn mùi, giảm dầu nhờn trên da đầu và kích thích sự mọc tóc tự nhiên, giúp tóc dày và óng mượt.

Cách làm tóc nhanh dài bằng tinh dầu bưởi

Để giảm tình trạng tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe, nhiều người thường sử dụng tinh dầu bưởi theo các cách sau đây. 

Cách đơn giản nhất là massage da đầu bằng tinh dầu bưởi nguyên chất. 

  • Bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu vào phần chân tóc hoặc xịt lên da đầu và sợi tóc, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút bằng cách di chuyển theo chiều xoắn ốc và ấn một lực trung bình từ các đầu ngón tay lên da đầu. 
  • Đảm bảo thực hiện động tác này từ phần trán đến gáy và hai bên thái dương, không bỏ sót vị trí nào. 
  • Sau đó, ủ tóc bằng khăn ấm trong 30 phút và xả lại bằng nước sạch. 

Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên duy trì việc massage này 3 lần mỗi tuần và đều đặn trong vòng 3 tháng. Tóc giảm khô xơ, gãy rụng, mọc nhanh và chắc khỏe hơn rất nhiều.

1.4 Cách làm tóc nhanh dài bằng dầu oliu

Dầu oliu được xem là một trong những thành phần quý giá cho tóc, có khả năng cải thiện tốc độ mọc tóc. Vì oliu chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ nang tóc và polyphenol để ức chế sự phát triển của vi khuẩn và ngừa nấm da đầu. 

Dầu oliu còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc và da đầu. Đồng thời, tăng cường tuần hoàn máu trên da đầu để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho nang tóc phát triển, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn. 

Cách làm tóc nhanh dài bằng dầu oliu

Ngoài ra, dầu oliu cũng có thể được sử dụng để ủ tóc và phục hồi những tổn thương trên da đầu và sợi tóc.

Để tiết kiệm thời gian cho những người bận rộn, đây là cách đơn giản nhất để áp dụng:

  • Bạn sẽ cần một bát nhỏ chứa khoảng 30ml dầu oliu. 
  • Hâm nóng dầu oliu trong lò vi sóng khoảng 10 giây. 
  • Sau đó, làm ướt tóc và thoa dầu ấm lên toàn bộ tóc và da đầu. Khi thoa, bạn có thể massage da đầu để kích thích mọc tóc. 
  • Ủ tóc cùng dầu oliu trong 30 phút trước khi gội đầu lại bằng nước mát và dầu gội như bình thường.

1.5 Cách làm tóc nhanh dài bằng sữa chua không đường và trứng gà

Kết hợp giữa sữa chua hoặc sữa tươi với lòng đỏ trứng gà là biện pháp làm tóc nhanh dài đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Mặt nạ sữa chua chứa nhiều canxi, photpho, vitamin và đặc biệt là acid lactic, giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. 

Cách làm tóc nhanh dài bằng sữa chua không đường và trứng gà

Để làm mặt nạ tóc này, trộn đều một lòng đỏ trứng gà với một hộp sữa chua không đường và thoa đều lên tóc từ gốc đến ngọn. Sau khi ủ tóc trong khoảng 20 phút, xả sạch tóc với nước sạch. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên thực hiện 1-2 lần/tuần.

1.6 Cách làm tóc nhanh dài bằng bã cà phê

Bã cà phê được coi là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả bởi vì chứa caffeine, một thành phần có tác dụng kích thích tế bào tóc mọc nhanh hơn và giúp ngăn ngừa hư tổn và gãy rụng. 

Bằng cách ủ tóc bằng cafe, tóc sẽ trở nên dày và có sức sống hơn. Đây được coi là phương pháp ủ tóc hiệu quả nhất mà các chuyên gia khuyên dùng để giúp tóc phục hồi nhanh chóng.

Cách làm tóc nhanh dài bằng bã cà phê

Cách đơn giản và hiệu quả để làm đẹp tóc là ủ tóc bằng bã cà phê và nước ấm. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau: trộn bã cà phê với nước ấm để tạo thành hỗn hợp đồng đều, sau đó làm ướt tóc và thoa đều hỗn hợp lên tóc. 

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên ủ tóc trong khoảng 30-60 phút và sau đó xả lại bằng nước sạch.

1.7 Cách làm tóc nhanh dài bằng tỏi

Tỏi chứa một lượng lớn chất allicin, được coi là một loại kháng sinh tự nhiên, có tác dụng làm sạch da đầu, loại bỏ gàu và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại trên da đầu. Điều này giúp tóc được thông thoáng và mọc nhanh hơn. 

Tỏi cũng chứa vitamin E và nhóm vitamin B, giúp tóc khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ chuyển đổi protein và thẩm thấu tốt hơn qua da đầu. Ngoài ra, vitamin C cũng có trong tỏi, giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng.

Cách làm tóc nhanh dài bằng tỏi

Để khắc phục tình trạng rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc, bạn có thể thực hiện như sau: 

  • Lấy 2 củ tỏi, bóc vỏ và giã nhuyễn, rồi lọc để lấy nước cốt. 
  • Sau khi gội đầu sạch, bạn thoa nước tỏi lên da đầu và massage để nước cốt thấm vào chân tóc. 
  • Tiếp theo, để trong khoảng 20 phút trước khi gội đầu lại bằng dầu gội để loại bỏ mùi tỏi. 

Nên thực hiện thao tác này 2 lần mỗi tuần và sau 1-2 tháng, bạn sẽ thấy tóc ít rụng và dày hơn. Hãy kiên trì để đạt được kết quả tốt nhất.

2. 6 mẹo chăm sóc tóc nam để tóc mọc dài và dày

Bên cạnh các cách giúp tóc nhanh dài kể trên, bạn cũng có thể tham khảo và kết hợp thêm các mẹo sau đây để tăng hiệu quả làm dài và dày tóc: 

2.1 Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc giúp cho cơ thể và tóc được nghỉ ngơi, tái tạo, giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn. Ngược lại, việc thức khuya hay stress có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc mất kiểm soát. Vì vậy, bạn hãy lưu ý ngủ đủ giấc và đúng giờ.

2.2 Bổ sung thực phẩm giúp mọc tóc

Bạn cũng cần lưu ý bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vào chế độ dinh dưỡng để kích thích mọc tóc. Các thực phẩm như trái cây, rau xanh, hạt, cá, thịt sẽ cung cấp dinh dưỡng cho tóc từ bên trong, giúp tóc mọc dày và khỏe.

Bổ sung thực phẩm giúp mọc tóc

2.3 Không nên gội đầu mỗi ngày

Gội đầu quá thường xuyên sẽ làm khô tóc và da đầu, gây ra tình trạng gàu và rụng tóc. Tốt nhất nên gội đầu 2-3 lần mỗi tuần và chọn dầu gội phù hợp với tình trạng tóc của bạn.

2.4 Không nên tác động nhiệt quá lớn lên tóc

Sử dụng quá nhiều máy sấy tóc, máy uốn tóc hoặc máy duỗi tóc sẽ làm tóc bị hư tổn, khô xơ và dễ gãy rụng. Bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị này và sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc trước khi sử dụng.

2.5 Hạn chế sử dụng hóa chất tạo kiểu lên tóc

Các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, sáp chứa hóa chất và nếu không được làm sạch hoàn toàn sau khi sử dụng sẽ làm tóc bị khô và gây hư tổn. Bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm này và chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên an toàn và lành tính đối với mái tóc.

2.6 Massage da đầu mỗi ngày

Massage da đầu giúp kích thích tuần hoàn máu và tăng cường sự sản sinh dầu tự nhiên trên da đầu, giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn. Bạn nên massage da đầu mỗi ngày trong khoảng 5-10 phút với các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu hoặc dầu bưởi.

Massage da đầu mỗi ngày

3. Viên uống giúp tóc mọc nhanh DHC Biotin

Viên uống DHC Sustained Release Biotin là một loại thực phẩm chức năng được thiết kế đặc biệt để bổ sung hàm lượng biotin cần thiết cho cơ thể. Biotin là một thành phần quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc của tóc, móng và da. Viên uống DHC ngăn rụng tóc giúp bổ sung hàm lượng biotin cần thiết cho cơ thể, giúp tóc chắc khỏe và hạn chế tình trạng rụng tóc.

Viên uống giúp tóc mọc nhanh DHC Biotin

Viên uống DHC Sustained Release Biotin hỗ trợ bổ sung biotin trong cơ thể, giúp đảm bảo cung cấp đều liên tục và giảm nguy cơ mất cân bằng. Ngoài ra, viên uống còn hỗ trợ cho quá trình sản xuất keratin - loại protein quan trọng tạo nên cấu trúc của tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn.

Công dụng của viên uống DHC Sustained Release Biotin

Điều quan trọng cần lưu ý là viên uống DHC ngăn rụng tóc không phải là phương pháp duy nhất để có tóc khỏe mạnh, mà cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc tóc đúng cách và hạn chế các tác nhân gây hại cho tóc như nhiệt, hóa chất, ánh nắng mặt trời,..vv.

Viên uống DHC Sustained Release Biotin hiện đang được phân phối chính hãng tại Bestme. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây nhé! 

product_sku= 4511413626818

Tổng kết 

Vậy là Bestme đã gửi tới bạn top những cách dưỡng tóc nhanh dài cho nam hiệu quả nhất. Đừng quên bổ sung viên uống DHC Sustained Release Biotin để sớm sở hữu mái tóc chắc khỏe nhé!

Hãy tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật những thông tin làm đẹp hữu ích nhất!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p