15+ kiểu tóc cho học sinh nam thịnh hành nhất 2024 đầy nam tính

Tác giả:

Thứ sáu, 30/06/2023, 09:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Mục lục


Với sự phát triển của ngành tóc hiện nay, ngày càng có thêm nhiều mẫu tóc đẹp phù hợp với nhiều độ tuổi. Trong đó, tóc cho học sinh nam luôn chiếm được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

Cùng Bestme khám phá ngay 15+ kiểu tóc cho học sinh nam thịnh hành nhất 2023 đầy nam tính trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kiểu tóc cho học sinh cấp 2, cấp 3 phù hợp với lứa tuổi

1.1 Kiểu tóc để mái Hàn Quốc

Tóc để mái Hàn Quốc từ lâu đã quá quen thuộc với các bạn nam sinh rồi đúng không nào? Bạn có thể giữ mái thẳng tự nhiên hoặc uốn xoăn nhẹ để tạo độ mới mẻ cho mái tóc của mình.

 
Kiểu tóc để mái Hàn Quốc

1.1 Kiểu tóc Two Block

Đặc trưng của kiểu tóc này đó là tóc sẽ được chia làm 2 phần: phần tóc bên dưới được cắt ngắn gọn gàng, phần tóc bên trên được để dài hơn. Đối với những bạn nam không thích sự đơn điệu thì có thể kết hợp uốn xoăn hay vuốt tạo kiểu.

Kiểu tóc Two Block

1.2 Tóc ngắn vuốt mái

Kiểu tóc ngắn luôn được các bạn nam sinh ưa chuộng bởi độ gọn gàng và đơn giản. Nếu muốn biến tấu hơn cho mái tóc của mình, bạn có thể dùng sáp vuốt phần mái về trước, ngược ra sau hay thẳng lên trên.

 
Tóc ngắn vuốt mái

1.3 Kiểu tóc Angular Fringe

Kiểu tóc Angular Fringe rất phù hợp với những bạn nam có khuôn mặt dài, gầy. Phần tóc bên trên được để dài giữa trán, những lọn tóc cắt đan xen nhau giúp khuôn mặt của bạn trở nên cân đối và hài hòa hơn.

 
Kiểu tóc Angular Fringe

1.4 Kiểu tóc tỉa layer

Tóc tỉa layer được coi là kiểu đầu “quốc dân” dành cho các bạn nam sinh. Với mốt đầu này, phần tóc bên trên sẽ được áp dụng kỹ thuật cắt layer, tạo hiệu ứng tóc xếp chồng lên nhau vô cùng đẹp mắt.

Kiểu tóc tỉa layer

1.5 Kiểu tóc Textured Crop

Tóc textured crop phù hợp với những bạn nam thích để kiểu tóc ngắn nhưng lại muốn sự mới mẻ. Với kiểu tóc này, bạn có thể dùng sáp để chia tóc thành nhiều mảng, trông vô cùng thú vị và phong cách.

Kiểu tóc Textured Crop

1.6 Kiểu tóc undercut vuốt dựng

Tóc undercut đã quá quen thuộc rồi, tại sao không thử vuốt dựng phần tóc bên trên để tạo sự phá cách? Kiểu tóc này chắc chắn sẽ rất hợp với những bạn nam ưa chuộng phong cách cá tính đấy.

Kiểu tóc undercut vuốt dựng

1.7 Kiểu tóc Choppy Crop

Kiểu tóc Choppy Crop được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và gọn gàng của nó. Vì phần tóc được cắt ngắn nên bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc hay vuốt tạo form.

 
Kiểu tóc Choppy Crop

1.8 Kiểu tóc Faux Hawk

Kiểu tóc Faux Hawk là một biến thể phát triển trên kiểu tóc mohican đình đám. Điểm nhấn của phong cách này đó là phần tóc bên trên được vuốt dựng chụm về phía trước, mang đến vẻ ngoài năng động, cá tính.

 
Kiểu tóc Faux Hawk

1.9 Kiểu tóc mái phồng

Tóc mái phồng phù hợp với những bạn nam ưa chuộng phong cách năng động, trẻ trung. Phần mái sau khi cắt tỉa sẽ được uốn phồng nhẹ, giúp khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn hơn.

Kiểu tóc mái phồng

1.10 Kiểu tóc Crew Cut

Kiểu tóc crew cut vốn là một kỹ thuật cắt tóc dành riêng cho những thuyền viên đi biển. Tóc sẽ được cắt ngắn khoảng 3 phân, vừa gọn gàng mà vẫn đảm bảo toát lên sự nam tính, cool ngầu.

Kiểu tóc Crew Cut

1.11 Kiểu tóc ngắn đơn giản cho bé trai cấp 1

Đối với những bé trai cấp 1 có thể lựa chọn kiểu tóc ngắn để phù hợp với tính cách năng động của các bé. Nếu muốn mái tóc của bé trông mới lạ hơn thì có thể kết hợp uốn phồng, uốn xoăn cũng rất đáng yêu đấy!

 
Kiểu tóc ngắn đơn giản cho bé trai cấp 1

1.12 Kiểu tóc thẳng dài có mái

Tóc thẳng dài có mái phù hợp với những bạn nam ưa thích phong cách lãng tử, phong trần. Với phần tóc dài, bạn có thể biến tấu bằng cách búi ra sau đầu, trông rất bụi bặm và phong cách.

Kiểu tóc thẳng dài có mái

2. Kiểu tóc cho học sinh sinh viên nam cá tính, cuốn hút

2.1 Kiểu tóc side part

Tóc side part được rất nhiều nam diễn viên và idol hàn Quốc lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn tóc side part theo tỷ lệ như 6:4 hay 7:3 tùy theo sở thích của mình, trông sẽ rất lịch lãm và trưởng thành.

Kiểu tóc side part

2.2 Kiểu tóc xoăn mái

Với những bạn nam thích sự mới mẻ thì có thể thử kiểu tóc xoăn mái. Đặc trưng của kiểu đầu này đó là phần tóc mái được uốn xoăn nhẹ, xoăn như những con sâu, mang đến cho bạn nam vẻ ngoài năng động, cá tính hoặc thanh lịch, lãng tử.

 
 
Kiểu tóc xoăn mái

2.3 Kiểu tóc mái lệch

Tóc mái lệch được coi là kiểu tóc “huyền thoại” của các nam sinh 9x. Với kiểu đầu này, tóc sẽ được cắt tỉa gọn gàng theo form đầu, riêng phần mái được cắt chéo về một bên cực kỳ phong cách

Kiểu tóc mái lệch

2.4 Kiểu tóc mái dấu phẩy

Tóc mái dấu phẩy sử dụng kỹ thuật uốn mái hình chữ C, chia tóc ra làm 2 phần trước trán. Kiểu tóc này sẽ giúp các bạn nam trở nên lịch lãm, trưởng thành và không kém phần phong cách.

Kiểu tóc mái dấu phẩy

2.5 Kiểu tóc xoăn Hàn Quốc

Tóc xoăn Hàn Quốc đã không còn xa lạ gì với những tín đồ đam mê tóc đẹp nữa rồi phải không nào? Bạn có thể làm xoăn cả đầu, hoặc áp dụng những kỹ thuật xoăn khác nhau như xoăn xù mì, xoăn dập xù,...

 
Kiểu tóc xoăn Hàn Quốc

2.6 Kiểu tóc mullet dài

Tóc mullet có đặc trưng là phần tóc 2 bên được cạo sát da đầu, phần tóc bên trên kéo dài từ đỉnh đầu cho tới gáy. Với giao diện này, các bạn nam trông sẽ cực kỳ phong cách và cá tính đấy!

Kiểu tóc mullet dài

2.7 Kiểu tóc mullet ngắn

Nếu không thích để tóc dài thì bạn có thể lựa chọn kiểu tóc mullet ngắn. Về cơ bản, form tóc vẫn như vậy, tuy nhiên phần tóc bên dưới chỗ gáy sẽ được tỉa ngắn hơn, mang đến cho các bạn nam sự gọn gàng mà vẫn giữ nguyên độ cá tính.

Kiểu tóc mullet ngắn

2.8 Kiểu tóc kẻ vạch

Với những dáng tóc như undercut cạo ngắn 2 bên, để tạo điểm nhấn thì các bạn nam có thể áp dụng kỹ thuật kẻ vạch. Thợ làm tóc sẽ sử dụng tông đơ để tạo những vạch trắng trên tóc, trông vô cùng lạ mắt và cá tính.

 
Kiểu tóc kẻ vạch

3. Những tiêu chí chọn kiểu tóc cho học sinh nam

3.1. Chọn theo khuôn mặt

Tùy vào từng khuôn mặt mà sẽ có những cách lựa chọn kiểu tóc khác nhau. Bạn nên lựa chọn tóc theo dáng mặt để có thể tôn lên những đường nét đẹp nhất trên khuôn mặt mình. Cụ thể:

  • Với khuôn mặt dài: Nên lựa chọn những kiểu tóc rủ và phồng nhẹ trước trán.
  • Với khuôn mặt vuông hay mặt kim cương: Nên lựa chọn những kiểu tóc có độ bồng bềnh để khuôn mặt mềm mại, bớt thô cứng.
  • Với khuôn mặt tròn: Nên tránh những kiểu tóc cạo sát 2 bên và những kiểu tóc có phần mái che mất trán.
Những tiêu chí chọn kiểu tóc cho học sinh nam theo khuôn mặt

3.2. Phù hợp tình trạng tóc

Tình trạng tóc cũng là yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn kiểu tóc. Nếu như tóc của bạn chắc khỏe thì có thể tự tin lựa chọn nhiều kiểu tóc khác nhau. Tuy nhiên, nếu tóc bạn mỏng và yếu thì nên chọn những kiểu tóc cắt tự nhiên, tránh những kiểu tóc phải tác dụng nhiệt quá nhiều dẫn đến hư tổn tóc.

3.3. Phù hợp với môi trường học tập

Dù có yêu thích cái đẹp đến đâu thì bạn vẫn nên lựa chọn những kiểu tóc phù hợp với môi trường học đường. Trước khi chọn tóc, hãy cân nhắc những quy định của trường học về độ dài, màu tóc bạn nhé!

3.4. Dựa trên phong cách cá nhân

Mỗi người sẽ có một phong cách cá nhân khác khau, hãy lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất với cá tính của mình. Việc lựa chọn kiểu tóc theo sở thích của bản thân sẽ giúp bạn trở nên tự tin và cuốn hút hơn rất nhiều đó!

Lựa chọn kiểu tóc cho học sinh nam dựa theo phong cách cá nhân

Tổng kết 

Qua bài viết trên, Bestme đã giới thiệu đến bạn 15+ kiểu tóc cho học sinh nam thịnh hành nhất 2023 đầy nam tính. Chúc bạn sớm lựa chọn được kiểu tóc mà bản thân mình cảm thấy ưng ý nhất.

Đừng quyên truy cập trang web Bestme mỗi ngày để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích về làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
30 kiểu tóc nam Hàn Quốc anh em không nên bỏ qua

Các kiểu tóc nam Hàn Quốc luôn mang đến cho người sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, lãng tử và không kém phần nam tính. Chính v&igra

Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê