Bật mí cách kết hợp BHA và Niacinamide dưỡng da hiệu quả nhất

Tác giả:

Thứ hai, 03/07/2023, 16:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Mục lục 


BHA cùng với Niacinamide là hai thành phần làm đẹp được rất nhiều người yêu thích và sử dụng trong cách quy trình làm đẹp hiện nay. Vậy BHA và Niacinamide có dùng chung với nhau được không? Và nếu dùng chung thì sẽ mang lại hiệu quả gì cho da? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. BHA có dùng chung với Niacinamide được không?

Để trả lời cho câu hỏi BHA và Niacinamide có dùng chung được không chúng ta cần hiểu rõ về công dụng của từng thành phần trong việc chăm sóc da. 

1.1 Công dụng của BHA với da

BHA là viết tắt của Beta Hydroxy Acid hay còn gọi là Salicylic Acid. Đây là một loại acid hữu cơ có khả năng tan trong dầu, thấm sâu vào lỗ chân lông và phân hủy bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết trên da. BHA có những công dụng với da như:

  • Loại bỏ lớp sừng già cỗi, làm mềm và mịn da.
  • Làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa bít tắc và viêm nhiễm gây mụn.
  • Chống viêm và kháng khuẩn, giảm mẩn đỏ, kích ứng và sưng tấy do mụn.
  • Giúp cải thiện các vấn đề về da như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn cám, mụn bọc,…
  • Giúp làm sáng da, giảm thâm do mụn hoặc do ánh nắng gây ra.

Công dụng của BHA với da

1.2 Công dụng của Niacinamide với da

Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3, có khả năng tan trong nước và bền vững với nhiệt độ và ánh sáng. Những công dụng tuyệt vời của Niacinamide đối với da có thể kể đến như:

  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp da giữ ẩm và kháng viêm tốt hơn.
  • Cải thiện cấu trúc da, kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp da săn chắc và chống lão hóa.
  • Làm sáng da, giảm thâm nám, sạm da do tuổi tác hoặc do ánh nắng gây ra.
  • Se khít lỗ chân lông, cân bằng lượng dầu trên da, ngăn ngừa mụn.
  • Làm dịu và phục hồi da bị tổn thương do môi trường hoặc do các thành phần khác.

Công dụng của Niacinamide với da

1.3 BHA và Niacinamide có dùng chung được không?

Câu trả lời là . BHA cùng với Niacinamide có thể dùng chung được vì hai hoạt chất này có những công dụng bổ sung, tăng cường cho nhau. 

BHA giúp làm sạch sâu da, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn, tạo điều kiện cho Niacinamide thẩm thấu tốt hơn vào da và phát huy hiệu quả của mình. 

Niacinamide giúp bảo vệ và phục hồi da, giảm kích ứng và khô da do BHA gây ra, cũng như cải thiện sắc tố và cấu trúc da. 

Khi kết hợp BHA với Niacinamide, bạn sẽ có một làn da sạch mụn, sáng mịn và săn chắc hơn.

Niacinamide và BHA có dùng chung được không?

2. Hiệu quả đến từ việc kết hợp BHA và Niacinamide

Khi kết hợp hai hoạt chất, bạn sẽ nhận được những hiệu quả sau đây:

  • Giúp điều trị mụn, da yếu

Niacinamide và BHA là hai thành phần hiệu quả trong việc điều trị mụn và cải thiện tình trạng da yếu. BHA giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa bít tắc và viêm nhiễm gây mụn. Còn Niacinamide giúp kháng viêm, làm dịu da, giảm mẩn đỏ và sưng tấy do mụn. 

Cả hai hoạt chất này cùng giúp làm sáng da, giảm thâm do mụn để lại. Đồng thời, BHA và Niacinamide cũng giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

BHA kết hợp Niacinamide vô cùng hiệu quả trong việc điều trị mụn

  • Làm mờ tình trạng thâm sạm da

Niacinamide và BHA có khả năng làm sáng da và giảm thâm nám hiệu quả. BHA giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, làm mờ các vết thâm do ánh nắng hoặc do mụn để lại. Niacinamide giúp ức chế quá trình sản sinh melanin, làm giảm các đốm nâu, sạm da do tuổi tác hoặc do ánh nắng gây ra. 

Khi kết hợp hai thành phần này sẽ giúp cải thiện độ đồng đều của sắc tố da, mang lại cho bạn một làn da sáng khỏe và rạng rỡ.

BHA cũng như là Niacinamide đều có khả năng làm sáng da và giảm thâm nám

  • Tái tạo da

BHA và Niacinamide còn nổi bật với khả năng tái tạo da tuyệt vời. BHA giúp kích thích quá trình trao đổi chất của da, thúc đẩy tái sinh tế bào mới, giúp da luôn tươi trẻ và săn chắc. Niacinamide giúp kích thích sản sinh collagen và elastin, hai protein quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi và cấu trúc của da. 

Từ đó giúp ngăn ngừa và làm giảm các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, chảy xệ, khô ráp…

Tái tạo da hiệu quả với BHA cùng với Niacinamide

  • Thu gọn lỗ chân lông

BHA và Niacinamide giúp thu gọn lỗ chân lông hiệu quả nhờ tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết, giảm bít tắc và giãn nở của lỗ chân lông của BHA. Cùng với đó là Niacinamide giúp cân bằng lượng dầu trên da, se khít lỗ chân lông và làm mờ các vết thâm do lỗ chân lông to gây ra. 

Kết hợp BHA với Niacinamide giúp thu gọn lỗ chân lông hiệu quả

⚡⚡⚡Bạn đọc cũng quan tâm : Kết hợp Alpha Arbutin và Niacinamide

3. Hướng dẫn cách dùng BHA và Niacinamide

Để kết hợp hai hoạt chất này dưỡng da hiệu quả nhất, bạn cần chú ý đến những điều sau đây:

3.1 Sử dụng sản phẩm chứa BHA và Niacinamide

Một cách đơn giản và tiện lợi để kết hợp BHA với Niacinamide là sử dụng các sản phẩm đã có sẵn cả hai thành phần này trong thành phần. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm như kem dưỡng, serum, toner,… chứa hai thành phần này trên thị trường. 

Sử dụng sản phẩm chứa cả hai hoạt chất

3.2 BHA kết hợp Niacinamide vào thời điểm khác nhau trong ngày

Bạn có thể dùng BHA vào buổi sáng để làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn tích tụ qua đêm. Sau đó, bạn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời vì BHA có thể làm da nhạy cảm với ánh nắng hơn. 

Vào buổi tối, bạn có thể dùng Niacinamide để làm sáng da, giảm thâm nám, se khít lỗ chân lông và chống lão hóa da. Sau đó, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da.

Dùng BHA và Niacinamide vào thời điểm khác nhau trong ngày

3.3 Dùng Niacinamide với BHA xen kẽ ngày

Một cách nữa để kết hợp Niacinamide và BHA là sử dụng xen kẽ ngày. Bạn có thể dùng BHA vào ngày chắn, rồi dùng Niacinamide vào ngày lẻ. Cách này giúp bạn tránh được việc quá tải da với các thành phần hoạt tính, đặc biệt là khi da của bạn nhạy cảm hoặc không quen với các thành phần này. 

Đồng thời đây còn là cách giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho các sản phẩm làm đẹp.

Dùng BHA và Niacinamide xen kẽ ngày

3.4 Dùng BHA với Niacinamide cách nhau 30 phút

Một cách cuối cùng để kết hợp là dùng BHA kết hợp với Niacinamide cách nhau 30 phút. Bạn có thể dùng BHA trước, để hoạt chất này có thời gian tác động vào da, rồi sau 30 phút bạn tiếp tục sử dụng niacinamide. 

Cách này giúp bạn tận dụng được hiệu quả của cả hai thành phần, vì BHA có độ pH thấp hơn Niacinamide, nên nếu dùng Niacinamide trước, sẽ làm giảm hiệu quả của BHA. Tuy nhiên, cách này cũng đòi hỏi bạn phải có thời gian và kiên nhẫn hơn.

✍️✍️✍️XEM THÊM : Kết hợp Niacinamide và Azelaic Acid

4. Sản phẩm chứa BHA và Niacinamide tại Bestme

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm chứa BHA, Niacinamide để kết hợp dưỡng da hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sau đây tại Bestme:

* Bộ sản phẩm dưỡng trắng da DHC LX-ME

DHC LX-ME là bộ mỹ phẩm cao cấp từ Nhật Bản, bao gồm 3 sản phẩm: Nước cân bằng da, sữa dưỡng da và gel dưỡng da. 

Bộ sản phẩm này chứa niacinamide cùng với các thành phần khác như tranexamic acid , sodium hyaluronate, oligosaccharide giúp làm sạch sâu da, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn, từ đó làm sáng da, giảm thâm nám, se khít lỗ chân lông và chống lão hóa da. 

Bộ sản phẩm dưỡng trắng da DHC LX-ME phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da có vấn đề về sắc tố.

Giá tham khảo: 1.100.000đ/3 sản phẩm.

Bộ sản phẩm dưỡng trắng da DHC LX-ME

product_sku= 45114133100761

* Kem chống nắng nâng tone và bảo vệ da Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection

Kem chống nắng nâng tone và bảo vệ da Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection là một sản phẩm đa năng từ Hàn Quốc, vừa có khả năng chống nắng với chỉ số SPF 50+/PA++++, vừa có khả năng nâng tông da và làm sáng da. 

Sản phẩm này chứa Niacinamide cùng với các thành phần khác như Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Adenosine… giúp bảo vệ da khỏi tia UVA - UVB, giúp làm sáng da, ngăn ngừa và làm giảm các dấu hiệu lão hoá. 

Kem chống nắng Ciracle phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da sạm màu hoặc thiếu sức sống.

Giá tham khảo: 450.000đ/30ml.

Kem chống nắng Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection

product_sku= 8809367896514

* Nước hoa hồng DHC Acne Control Fresh Lotion

Nước hoa hồng DHC Acne Control Fresh Lotion là một sản phẩm từ Nhật Bản, được thiết kế riêng cho da mụn. 

DHC Acne Control Fresh Lotion chứa Salicylic Acid (BHA) và chiết xuất rau diếp cá để có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp tiêu diệt nguyên nhân gây mụn và ngăn chặn tình trạng viêm trên da. 

Sản phẩm cũng có tác dụng tái tạo da hư tổn do mụn gây ra, giúp ngăn chặn thâm mụn và tăng tốc độ phục hồi tự nhiên của da. Với kết cấu lỏng nhẹ, nước hoa hồng DHC Acne Control Fresh Lotion thấm nhanh qua các lớp da, giúp duy trì độ mềm mại và săn chắc cho da.

Giá tham khảo: 380.000đ/160ml.

Nước hoa hồng DHC Acne Control Fresh Lotion

Tổng kết 

BHA và Niacinamide là hai thành phần làm đẹp tuyệt vời, có thể kết hợp với nhau để dưỡng da hiệu quả nhất. Sử dụng các sản phẩm chứa hai hoạt chất này, bạn sẽ sớm có một làn da sạch mụn, sáng mịn, săn chắc và khỏe mạnh. Hãy thử ngay các sản phẩm chứa BHA và Niacinamide tại Bestme để trải nghiệm những hiệu quả tuyệt vời!

Đừng quên đón đọc các bài mới nhất của Bestme để nhận thêm nhiều bí kíp làm đẹp hữu ích bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac