Cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp nhất cho từng loại da

Tác giả:

Thứ hai, 20/11/2023, 16:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Table of Contents


Mỗi làn da khác nhau sẽ cần và phù hợp với những loại kem che khuyết điểm riêng biệt. Bài viết này, cùng Bestme khám phá cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp nhất cho từng loại da nhé!

1. Phân biệt các loại kem che khuyết điểm

Trước khi tìm hiểu cách chọn kem che khuyết điểm, cùng Bestme phân biệt các loại kem che khuyết điểm phổ biến nhất nhé!

1.1 Phân biệt theo kết cấu

Dựa theo kết cấu, có 4 loại kem che khuyết điểm chính:

  • Kem che khuyết điểm dạng thỏi: Độ che phủ cao tương đối và kết cấu khá đặc, giúp bạn có lớp nền mịn lì, rất thích hợp với da dầu.
  • Kem che khuyết điểm dạng bút: Bút che khuyết điểm thường ở dạng kem, lỏng hoặc dạng chì, giúp người dùng dễ sử dụng và tán đều trên da. Tuy nhiên vì kết cấu tương đối cứng nên bạn cần cẩn thận khi sử dụng với những vết mụn viêm và các vùng da mềm để tránh bị đau và trầy xước.
  • Kem che khuyết điểm dạng lỏng: Đây là dòng che khuyết điểm được sử dụng phổ biến nhất bởi kết cấu mỏng nhẹ, dễ sử dụng.
  • Che khuyết điểm dạng kem nén: Có kết cấu dày và độ che phủ cao tuy nhiên có thể gây cảm giác bí trên da.
Các dạng kem che khuyết điểm

1.2 Phân biệt theo màu sắc

Cùng khám phá một số loại kem che khuyết điểm theo màu sắc:

  • Màu hồng: Kem che khuyết điểm màu hồng giúp che phủ các vùng da bị sưng phù, thâm tím hoặc những đường hằn mạch máu. Không những vậy, loại kem che khuyết điểm này còn có tác dụng làm sáng và làm tươi màu da hiệu quả.
  • Màu tím: Sắc màu tím sẽ giúp làm sáng các vùng da xanh xao, xỉn màu do mệt mỏi, từ đó mang lại sức sống mới cho làn da nhợt nhạt. Ngoài ra, kem che khuyết điểm màu tím còn giúp che đi các vùng da sẫm màu hoặc đốm nâu, thâm sạm.
  • Màu xanh: Đây là lựa chọn hoàn hảo giúp che đi các nốt mụn, mẩn đỏ hoặc dị ứng trên da. Do màu xanh lá sẽ trung hòa màu đỏ của các khuyết điểm này một cách hiệu quả.
  • Màu cam/vàng: Kem che khuyết điểm màu cam và vàng là lựa chọn hoàn hảo để che đi những vết nám, tàn nhang, thâm mụn hoặc quầng thâm mắt. Ngoài ra, với khả năng nâng tông màu da tốt và độ bắt sáng cao ở vùng chữ T, kem che khuyết điểm màu vàng và cam còn giúp bạn “hô biến” làn da trở nên đều màu và tươi tắn hơn.
Mỗi khuyết điểm trên da sẽ cần màu che khuyết điểm riêng biệt

2. Hướng dẫn cách chọn kem che khuyết điểm cho từng loại da

Kem che khuyết điểm nên chọn tone nào? Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách chọn kem che khuyết điểm cho từng loại da nhé!

2.1 Chọn kem che khuyết điểm cho da nhạy cảm

Đối với làn da nhạy cảm, để không khiến da bị kích ứng thì bạn cần chú ý đặc biệt tới thành phần của mỹ phẩm.  

  • Hạn chế các thành phần tạo mùi, chất bảo quản (parabens), các hợp chất butylated (BHT, BHA) hay các chất gây kích ứng như alcohols, menthol, peppermint (bạc hà), eucalyptus, camphor (long não) cũng như các chất tạo mùi tự nhiên hoặc tổng hợp.
  • Thay vào đó hãy ưu tiên những loại che khuyết điểm chứa các thành phần dưỡng ẩm và làm dịu kích ứng như squalane, hyaluronic acid, vitamin C, các chiết xuất từ dầu jojoba, dầu argan, lô hội…
Da nhạy cảm cần chọn loại kem che khuyết điểm dịu nhẹ, an toàn

2.2 Cách chọn kem che khuyết điểm cho da mụn và thâm

Đối với làn da mụn và thâm đỏ, bạn hãy xử lý chúng bằng loại kem che khuyết điểm màu xanh lá; bởi đây là gam màu sẽ trung hòa với màu đỏ nhằm làm mờ vết mụn trên da.

Ngoài ra, hãy chọn sản phẩm che khuyết điểm có khả năng cấp ẩm dịu nhẹ và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV để làn da mụn được chăm sóc hiệu quả kể cả khi trang điểm nhé!

2.3 Cách chọn kem che khuyết điểm cho da khô

Đặc điểm của da khô thường là kết cấu thường thiếu hụt độ ẩm, khiến làn da sần sùi, thô ráp và dễ bong tróc. Khi chọn kem che khuyết điểm thì bạn nên ưu tiên chọn dòng kem có kết cấu dạng lỏng nhẹ. 

Từ đó giúp việc tán kem dễ hơn, kem nhanh chóng tệp vào da và có độ che phủ tốt. Hơn nữa, kem khuyết điểm dạng lỏng sẽ giúp da khô trở nên mịn màng và căng bóng hơn, hạn chế kích ứng và để lộ các phần da bị bong tróc.

Da khô cần ưu tiên kem che khuyết điểm có nhiều chất dưỡng ẩm

2.4 Chọn kem che khuyết điểm cho da thường

Đối với làn da thường, bạn chỉ cần lựa chọn loại kem che khuyết điểm có màu kem là có thể che đi tất cả, giúp làn da được mịn màng, ưng ý.

3. Cách chọn kem che khuyết điểm theo tình trạng khuyết điểm da

Bên cạnh loại da, bạn cũng cần lưu ý cách chọn màu kem che khuyết điểm theo tình trạng khuyết điểm trên da nhé!

3.1 Cách chọn concealer che nốt mụn

Vùng da có mụn thường rất dễ bị kích ứng. Do đó, bạn nên chọn kem che khuyết điểm dạng bút vì chúng có đầu nhọn, giúp bạn dễ dàng che đi nốt mụn một cách dễ dàng. 

Tông màu phù hợp cho những nốt mụn là màu xanh lục để có thể trung hòa màu với các vết mụn đỏ ửng.

3.2 Cách chọn kem che khuyết điểm cho vùng da bị sưng phù

Đối với những vùng da bị thâm tím, sưng phồng, thậm chí là lộ mao mạch… bạn nên chọn kem che khuyết điểm màu hồng và dặm nhẹ nhàng để dễ dàng che đi nhé!

3.3 Chọn concealer che quầng thâm và bọng mắt

Đối với những khuyết điểm như quầng thâm và bọng mắt, bạn nên dùng kem che khuyết điểm dạng lỏng có chứa các thành phần vitamin A hay K. Như vậy, bạn vừa có thể dễ dàng che đi khuyết điểm trên da mà vẫn nuôi dưỡng và bảo vệ vùng da quanh mắt hiệu quả.

Cách chọn kem che khuyết điểm che quầng thâm và bọng mắt

3.4 Che khuyết điểm vùng mạch máu nổi

Nếu da mặt của bạn có những vùng mạch máu nổi, thậm chí là đường gân xanh dễ thấy… hãy ưu tiên kem che khuyết điểm dạng kem lỏng để dễ hòa với da, độ phủ cao và không để lại vết cộm trên da.

Bên cạnh đó, khi sử dụng kem che dạng lỏng, da của bạn sẽ được cung cấp độ ẩm nhiều hơn, cho lớp nền được mềm mịn, căng bóng.

3.5 Cách chọn kem che khuyết điểm cho vùng da sẹo và nám

Có một lưu ý đối với vùng da bị nám hoặc sẹo là bạn nên phủ một lớp kem nền cho toàn bộ gương mặt trước khi che khuyết điểm. Bước này sẽ giúp làn da được đều màu hơn. 

Sau đó hãy ưu tiên kem che khuyết điểm có dạng kem cho vùng da bị nám và sẹo. Với đặc trưng ít dầu, lâu trôi và có độ bao phủ cao, sản phẩm sẽ giúp bạn có lớp nền hoàn hảo.

Cách che đi các vết sẹo trên da

3.6 Cho vùng da sẫm màu xung quanh môi

Vùng da sẫm màu quanh môi có đặc trưng là khô hơn những vùng da khác nên bạn cần sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng và màu sáng. Việc này cũng giúp khi tô son, màu son sẽ lên chuẩn hơn.

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã bật mí Cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp nhất cho từng loại da. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để dễ dàng chọn lựa một sản phẩm phù hợp với mình nhé!

Đừng quên theo dõi website của Bestme để được cập nhật thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Da tàn nhang là gì? Nguyên nhân do đâu? Có tự hết không?

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tàn nhang lại xuất hiện và liệu có cách nào để loại bỏ chúng một cách hiệu quả? Hãy cùng Bestme kh&a

Phấn nước là gì? Có tác dụng gì? Cách chọn phù hợp nhất

Những năm trở lại đây, phấn nước ngày càng được hội chị em ưa chuộng. Phấn nước rất mỏng, mịn, hạn chế sự bóng dầu, lộ khuyết điểm,…

Nội tiết tố nữ là gì? Có mấy loại? Có tác dụng gì?

Nội tiết tố nữ là gì? Chúng có những loại nào và đóng vai trò ra sao trong cuộc sống của người phụ nữ? Cùng Bestme khám phá

Phấn phủ là gì? Có tác dụng gì? Sử dụng có hại da không?

Phấn phủ là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tập làm đẹp của chị em  phụ nữ. Nhưng bạn có biết thực chất phấn phủ là gì? Công dụng và

2 cách làm đường chưng tẩy lông an toàn hiệu quả tại nhà

Bestme sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm đường chưng tẩy lông đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn có làn da mịn màng!  

Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước là hiệu quả nhất?

Cùng Bestme tìm hiểu nên bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước để có lớp makeup chuẩn đẹp mà vẫn bảo vệ làn da hiệu quả nhé!  

Giải đáp nhau thai ngựa, heo và cừu loại nào tốt nhất?

Cùng Bestme so sánh và phân tích ưu nhược điểm của từng loại nhau thai ngựa, heo và cừu, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với nhu

Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Giải mã 10 công dụng thần kì

Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Bài viết này hãy cùng Bestme những công dụng thần kỳ của nhau thai ngựa nhé!   

11 cách tự làm nước xịt khoáng tại nhà cực dễ và tiết kiệm

Bạn hoàn toàn có thể tự làm nước xịt khoáng tại nhà với các nguyên liệu mà mình yêu thích. Sau đây Bestme sẽ hướ

Cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette

Cùng Bestme tìm hiểu cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết

Việc lựa chọn mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn được nhiều mẹ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn trong b&agrav

Nước hoa tester là gì? Có nên mua nước hoa tester không?

“Nước hoa tester là gì” là thắc mắc của nhiều người. Nước hoa tester có gì khác biệt so với full size? Có nên mua nước hoa tester kh&

Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào?

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết nước hoa niche là gì? Đâu là sự khác biệt giữa nước hoa niche và designer ngay trong bài viết này!

9 cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong làm đẹp da cực hiệu quả

Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà cả mật ong và trứng gà đều có thể kết hợp với nhau để chăm sóc da rất hiệu quả.  Hội chị em đ

Có nên dùng kem tẩy lông không? Cách dùng an toàn hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc không biết phương pháp dùng kem tẩy lông có phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bản thân không. Hãy c