Bật mí 20+ cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả thần kỳ nhất

Tác giả:

Thứ ba, 08/08/2023, 16:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Mục lục 


Mụn bọc được xem là một trong những loại mụn “cứng đầu” nhất vì rất khó điều trị và có thể để lại hậu quả nghiêm trọng nếu không được chữa trị đúng cách. Dưới đây là những cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng mà Bestme đã tổng hợp để bạn đọc tham khảo thêm. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Cách trị mụn bọc tại nhà với nguyên liệu tự nhiên

Nguyên liệu thiên nhiên là một trong những cách hiệu quả và an toàn mà bạn có thể lựa chọn để xử lý nốt mụn bọc. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể tham khảo thêm để thực hiện ngay tại nhà nhé!

Cải thiện mụn bọc ngay tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên 

1.1 Hướng dẫn cách điều trị mụn bọc tại nhà với lá bạc hà

Trong bạc hà có chứa hoạt chất menthol với công dụng kháng khuẩn, giảm đau, tiêu viêm và gây tê tại chỗ. Bạn có thể dùng bạc hà để điều trị mụn, giảm sưng đỏ và đau nhức cho mụn nhanh chóng. 

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một nắm bạc hà mang đi làm sạch rồi cho vào máy xay sinh tố, tạo thành hỗn hợp sánh mịn rồi đắp lên nốt mụn. Giữ nguyên trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Dùng lá bạc hà trị mụn

1.2 Phương pháp trị mụn bọc tại nhà với tinh dầu oliu

Tinh dầu oliu có chứa nhiều vitamin A, E và chất polyphenol. Các loại dưỡng chất này có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, giảm thâm sau mụn và sự hình thành gốc tự do. 

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng tinh dầu oliu khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa cà phê dầu oliu và 1 quả trứng gà rồi dùng để đắp lên vùng da có mụn bọc trong khoảng 30 phút. Mỗi tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần để mụn nhanh xẹp.

Trị mụn bọc bằng tinh dầu oliu

1.3 Cách trị mụn bọc ở mũi tại nhà với cà chua

Cà chua có rất nhiều vitamin C với công dụng sát khuẩn ngoài da rất tốt. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu này chung với mật ong để dưỡng ẩm, sát khuẩn tự nhiên, loại bỏ mụn bọc ở mũi hiệu quả. 

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ép nước cà chua, trộn đều với 2 thìa mật ong thành hỗn hợp đồng nhất rồi thoa đều lên các nốt mụn. Giữ nguyên lớp mặt nạ trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch và thực hiện các bước skincare kế tiếp. 

Cách trị mụn bọc ở mũi tại nhà bằng cà chua 

1.4 Cách trị mụn bọc ở cằm tại nhà với sữa chua

Một trong những cách trị mụn bọc tại nhà đơn giản mà bạn không nên bỏ qua đó chính là sử dụng sữa chua. Bởi trong sữa chua có chứa các vi khuẩn probiotic sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn và cân bằng độ pH trên da.

Bạn chỉ cần làm sạch mặt sau đó dùng sữa chua không đường thoa đều lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch là được. Mỗi tuần thực hiện 3 lần, mụn bọc sẽ được cải thiện, da cũng trở nên mịn màng hơn. 

Xử lý mụn bọc tại nhà bằng sữa chua 

1.5 Hướng dẫn trị mụn bọc tại nhà với trà xanh

Trà xanh có chứa hàm lượng lớn chất catechin giúp loại bỏ độc tố bên trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn hình thành mụn, cung cấp khoáng chất, vitamin để da được nuôi dưỡng sâu từ bên trong, ngăn ngừa thâm, nám do mụn để lại. 

Bạn chỉ cần sử dụng bột trà xanh trộn đều với sữa chua không đường để đắp lên vùng da bị mụn. Sau 20 phút hãy rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần, vết mụn sẽ nhanh chóng được tiêu biến.

Cách trị mụn bọc tại nhà cấp tốc bằng trà xanh

1.6 Phương pháp chữa mụn bọc với rau diếp cá

Rau diếp cá chắc không còn xa lạ gì với các chị em khi bị nổi mụn. Trong loại rau này có chứa thành phần kháng khuẩn giúp ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn bọc. Bên cạnh đó còn có khoáng chất, vitamin để phục hồi lại vết thâm do mụn gây ra. 

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng rau diếp cá vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch rau diếp cá rồi xay nhuyễn, lấy nước cốt để thoa đều lên da. Thư giãn trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Mỗi tuần thực hiện 2 đến 3 lần vào buổi tối, tình trạng mụn bọc sẽ giảm đi một cách nhanh chóng. 

Cách trị mụn bọc viêm tại nhà bằng diếp cá

1.7 Cách trị mụn bọc tại nhà bằng tỏi tươi

Trong tỏi có chứa hàm lượng kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn rất hiệu quả. Áp dụng mỗi ngày sẽ giúp giảm tình trạng mụn đáng kể. 

Cụ thể, bạn có thể dùng tỏi tươi giã nhỏ để thoa đều lên vùng da bị mụn trong khoảng từ 15 đến 20 phút và rửa lại với nước ấm. Bạn nên tránh để quá lâu trên da để không bị bỏng rát mặt nhé. 

Chữa trị mụn bọc ngay tại nhà bằng tỏi

1.8 Cách trị mụn bọc tại nhà bằng lá lốt

Lá lốt không chỉ là một loại gia vị giúp món ăn thêm phần hấp dẫn mà nó còn mang đến công dụng tốt trong việc làm đẹp. Thành phần của lá lốt có chứa hợp chất phenol giúp khử trùng nhanh, kháng khuẩn tốt cho da. 

Bạn có thể sử dụng nước ép lá lốt để chấm lên vùng da mụn trong 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Để mang đến hiệu quả tốt trong việc điều trị, bạn hãy áp dụng mỗi tuần từ 2 đến 3 lần nhé. 

Cách điều trị mụn bọc tại nhà nhanh nhất bằng lá lốt

1.9 Cách trị mụn bọc thâm đen tại nhà bằng tinh dầu tràm trà

Trong tinh dầu tràm trà có chứa hàm lượng lớn dưỡng chất có tác dụng kháng khuẩn. Bạn có thể sử dụng tinh dầu để chấm lên nhân mụn giúp cồi mụn nhanh khô nhanh hơn, giảm mụn trứng cá và cả vết thâm do mụn. 

Cách dùng tinh dầu tràm trà để giảm mụn vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng tăm bông chấm tinh dầu lên nốt mụn, để khoảng 15 phút và rửa lại với nước sạch là được. 

Dùng tinh dầu tràm trà trị mụn bọc

1.10 Cách trị mụn bọc tại nhà với giấm táo

Giấm táo có chứa hàm lượng lớn axit hữu cơ có công dụng diệt vi khuẩn gây mụn, hạn chế viêm, ngăn ngừa hình thành sẹo mụn. Ngoài ra, loại nguyên liệu này còn có tác dụng giảm tiết bã nhờn ngăn cản sự hình thành mụn mới. 

Bạn chỉ cần trộn giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:3 sau đó thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch, để trong 5 phút và rửa lại với nước sạch là được. Mỗi ngày thực hiện 1 lần để đảm bảo tác dụng tốt nhất. 

Giấm táo có công dụng giảm nốt mụn bọc tốt

1.11 Chữa trị mụn bọc ngay tại nhà Mật ong

Mật ong không chỉ có tác dụng cung cấp độ ẩm mà còn có tác dụng giúp giảm mụn bọc hiệu quả. Thành phần trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng lớn kháng sinh có thể giúp diệt vi khuẩn, giảm tình trạng mụn trên da. Ngoài ra, mật ong còn có chứa vitamin C, E để chống lại quá trình lão hóa, giúp bạn có làn da mịn màng hơn. 

Bạn chỉ cần dùng mật ong bôi trực tiếp lên nốt mụn, giữ nguyên trong 30 phút và rửa lại với nước ấm là được. 

Loại bỏ mụn bọc hiệu quả với mật ong 

1.12 Cách trị mụn bọc tại nhà cấp tốc với kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa hàm lượng lớn silica, sodium… có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và giúp làm lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn giúp giảm sự lân lan của nốt mụn. 

Bạn có thể bôi kem đánh răng trực tiếp lên nốt mụn khoảng 30 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Hoặc pha với muối theo tỉ lệ 2:1 để bôi lên mụn đều được. 

Kem đánh răng có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

1.13 Chườm đá lạnh chữa mụn bọc tại nhà

Chườm đá lạnh không chỉ giúp se khít lỗ chân lông mà còn có thể trị mụn bọc rất tốt. Nhiệt độ lạnh sẽ làm cho nốt mụn sưng co lại, giảm đau, giảm đỏ. Bạn chỉ cần cho đá vào túi, chườm trong 10 phút là được. Tuy nhiên, cách làm này không có tác dụng tận gốc do đó bạn cần phải tham khảo thêm các phương pháp khác. 

Chườm lạnh giúp giảm tác động của mụn bọc lên da 

1.14 Mẹo trị mụn bọc tại nhà với tía tô

Lá tía tô có chứa hàm lượng lớn vitamin A, khoáng chất giúp tái tạo da, giúp da sáng, khỏe, làm sạch lỗ chân lông, kháng khuẩn, tiêu viêm, tăng cường sức đề kháng. Bạn có thể dùng nguyên liệu này để làm giảm tình trạng mụn bọc, không cần sử dụng thuốc hay mỹ phẩm. 

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng tía tô vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần giã nát tía tô với muối để lấy nước cốt chấm lên vùng da bị mụn. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần, mỗi lần 30 phút và rửa lại với nước ấm là được. 

Mẹo trị mụn bọc tại nhà bằng lá tía tô 

1.15 Cách trị mụn bọc mụn viêm tại nhà với khoai tây

Một cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả khác bạn có thể tham khảo thêm đó chính là sử dụng khoai tây. Thành phần của khoai tây có chứa vitamin giúp tái tạo da, giảm sưng và đẩy lùi tình trạng của mụn. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm lành vết thương nhanh chóng, tẩy da chết, loại bỏ bụi bẩn để ngăn ngừa quá trình hình thành mụn bọc. 

Bạn chỉ cần thái khoai tây thành các lát mỏng sau đó đắp lên vùng da nổi mụn đã được làm sạch trong khoảng 30 phút là được. Thực hiện mỗi tuần 2-3 lần cho đến khi vết mụn bọc đã được xử lý.

Trị mụn trứng cá bọc tại nhà bằng khoai tây

⚡⚡⚡Tham khảo thêm : 12 cách đắp mặt nạ mặt nạ khoai tây trị mụn thâm làm trắng da

1.16 Cách trị mụn bọc trên mặt tại nhà với baking Soda

Khi nhắc đến các nguyên liệu được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp, không thể không nhắc đến baking soda. Bạn có thể sử dụng loại bột này để xử lý nốt mụn bọc sưng viêm vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan bột baking soda với muối biển rồi chấm lên vùng da mụn. Giữ nguyên trong 10 phút sau đó rửa lại với nước sạch là được. 

Bột baking soda có tác dụng hỗ trợ trị mụn mủ mụn bọc tại nhà 

1.17 Cách trị mụn bọc tại nhà bằng nha đam

Trong nha đam hay lô hội có chứa một hoạt chất anthraquinon có công dụng diệt khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng và kiểm soát lượng dầu nhờn thừa trên da. Bạn có thể dùng phần gel nha đam để bôi trực tiếp lên nốt mụn, giữ nguyên trong 15 phút và rửa lại với nước mát là được. 

Hướng dẫn cách dùng nha đam trị mụn bọc nhanh chóng tại nhà

✍️✍️✍️Bạn đọc cũng quan tâm : Tác dụng của nha đam với da mặt  

1.18 Cách trị mụn bọc tại nhà nhanh nhất bằng Aspirin

Aspirin là một loại thuốc có chứa thành phần BHA giúp kháng khuẩn hiệu quả nên thường được dùng để điều trị mụn viêm, mụn bọc. 

Bạn có thể dùng 3 viên aspirin để hòa chung với nước cốt chanh, mật ong rồi bôi trực tiếp lên vùng da mụn khoảng 30 phút rồi làm sạch với nước mát. Mỗi tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn nhanh chóng. 

Thuốc aspirin giúp hỗ trợ trị mụn bọc

1.19 Trị mụn bọc nhanh chóng tại nhà với trứng gà

Trứng gà có chứa nhiều protein giúp kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn, lớp bụi bẩn tích tụ sâu dưới lỗ chân lông. Ngoài ra, trong lòng trắng trứng gà còn có chứa enzyme lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa mụn hình thành. 

Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng gà trộn đều cùng mật ong, nước cốt chanh để bôi trực tiếp lên vùng da mụn là được. Để đạt được kết quả tốt, bạn nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn bọc mỗi tuần từ 2 đến 3 lần nhé. 

Sử dụng trứng gà chữa mụn bọc

1.20 Cách trị mụn bọc ở má tại nhà với nghệ tươi

Cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả cuối cùng mà Bestme muốn gợi ý để bạn tham khảo trong danh sách này đó chính là nghệ tươi. Chất curcumin có trong nghệ sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn, giảm mụn trứng cá, giảm thâm và sưng đau do mụn. 

Bạn có thể dùng nghệ tươi bôi trực tiếp lên nốt mụn bọc ở má hoặc trộn chung với lòng đỏ trứng gà, tạo thành hỗn hợp đồng nhất để thoa lên mặt trong 20 phút và rửa lại với nước sạch là được. 

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng nghệ

2. Điều trị mụn bọc tại nhà cần lưu ý gì?

Trong quá trình chăm sóc da mụn bọc tại nhà, bạn nên chú ý đến 1 số vấn đề dưới đây để nâng cao hiệu quả loại bỏ mụn nhé: 

  • Nên làm sạch kỹ các nguyên liệu, ngâm rửa trong nhiều giờ để loại bỏ độc tố. 
  • Không áp dụng cách trị mụn bọc tại nhà khi mụn có dấu hiệu viêm nhiễm hay nhiễm trùng. 
  • Tác dụng của các cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên rất chậm do đó bạn cần có sự kiên trì thực hiện mỗi ngày để đảm bảo tác dụng tốt nhất. 
  • Hạn chế cho tay lên nặn mụn để tránh vi khuẩn xâm nhập vào gây viêm ở ổ mụn. 
  • Chủ động vệ sinh da sạch sẽ trước và sau khi trị mụn để loại bỏ vết bẩn và giúp lỗ chân lông được thông thoáng. 
  • Có chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý, tránh ăn đồ cay nóng…
  • Chủ động đi thăm khám bác sĩ nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường. 
Lưu ý khi điều trị mụn bọc ngay tại nhà 

Tổng kết 

Hy vọng qua bài viết trên đây của Bestme, bạn đọc có thể tham khảo các cách trị mụn bọc tại nhà trên đây để xử lý tình trạng mụn viêm của mình. Bên cạnh đó, bạn đừng quên chú ý chăm sóc da cẩn thận để cải thiện vùng da tổn thương hiệu quả hơn. Hãy theo dõi các bài viết mới tại Bestme mỗi ngày để học thêm các kiến thức thú vị hơn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac