12 cách triệt lông nách tại nhà không thâm hiệu quả nhất

Tác giả:

Thứ tư, 31/07/2024, 16:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Table of Contents


Lông nách khiến nhiều người gặp tự ti khi diện những bộ cánh ấn tượng và quyến rũ, đặc biệt là trong mùa hè. Hiểu được nỗi lòng của nhiều chị em phụ nữ, Bestme sẽ chia sẻ ngay 12 cách triệt lông nách tại nhà cực đơn giản và mang tới hiệu quả bất ngờ nhé!

1. Có nên triệt lông nách tại nhà không?

Việc lựa chọn triệt lông nách tại nhà hoặc các cơ sở làm đẹp tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Nếu bạn là người bận rộn, ít thời gian rảnh và muốn tìm một phương pháp triệt lông nách tiện lợi thì bạn có thể lựa chọn các cách triệt lông nách tại nhà. Phương pháp này cũng tích kiệm được thời gian và tiền bạc khá nhiều.

Triệt lông nách tại nhà có ưu điểm tiết kiệm, dễ thực hiện và nhanh chóng

2. Những cách triệt lông nách tại nhà hiệu quả

Cùng Bestme tìm hiểu ngay những phương pháp triệt lông nách hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà nhé!

2.1 Cách tẩy lông nách bằng thiên nhiên

Dưới đây là những cách triệt lông nách tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên cực đơn giản và thân thiện với làn da. 

2.1.1 Cách tẩy lông nách bằng bơ

Quả bơ thường được nhiều người biết tới là loại trái cây giàu dinh dưỡng. Nhưng ít ai biết rằng loại quả này còn có khả năng triệt tiêu lông nách một cách hiệu quả. Để triệt lông nách bằng bơ, bạn chỉ cần bôi một lớp bơ nghiền lên vùng da dưới cánh tay, rồi miết nhẹ bằng một miếng giấy wax mỏng. 

Sau khi lớp bơ hơi se lại, bạn giật mạnh ngược chiều lông mọc để loại bỏ lông nách nhanh chóng và triệt để. Cuối cùng, bạn hãy vệ sinh lại vùng da dưới cánh tay bằng nước ấm và tiến hành dưỡng da.

Bơ là một trong các cách tẩy lông nách tại nhà nhanh chóng

2.1.2 Tẩy lông nách bằng bột nghệ

Với cách triệt lông nách tại nhà này, bột nghệ sẽ cần kết hợp với sữa chua để gia tăng hiệu quả. Hỗn hợp bột nghệ và sữa chua không chỉ giúp tẩy lông mà còn hỗ trợ làm sạch và cải thiện sắc tố vùng nách, giúp vùng da dưới cánh tay trở nên sáng màu và mịn màng hơn.

Để tạo hỗn hợp triệt lông nách thiên nhiên tại nhà bằng bột nghệ và sữa chua, bạn pha hai nguyên liệu theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bạn thoa đều lên vùng da cần tẩy lông, rồi dán giấy wax, đợi khô và giật mạnh. Cuối cùng, bạn làm sạch vùng da vừa tẩy lông và thoa kem dưỡng để chăm sóc da.

2.1.3 Cách tẩy lông nách bằng đường

Wax lông nách bằng đường là phương pháp khá tiện lợi và mang tới hiệu quả loại bỏ lông trên da tức thì. Để thực hiện, bạn trộn hỗn hợp gồm 6 thìa đường, ½ quả chanh và 1 cốc nước. 

Sau đó, bạn tiến hành đun hỗn hợp trên bếp cho đến khi chuyển sang màu cánh gián. Khi hỗn hợp wax đã nguội, bạn có thể bắt đầu thoa lên da, sau đó dán giấy và giật mạnh để loại bỏ lông.

Cách triệt lông nách tại nhà đơn giản bằng đường

2.1.4 Tẩy lông nách bằng cà chua

Cà chua không chỉ là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin cho cơ thể mà còn là cách triệt lông nách tại nhà rất được ưa chuộng. Các hoạt chất trong cà chua giúp ức chế tăng sinh nang lông, dưỡng sáng và giảm thâm. 

Để thực hiện, bạn hãy thái lát mỏng cà chua và đắp lên vùng da cần tẩy lông đã được vệ sinh sạch sẽ. Khi sợi lông đã mềm, bạn lau sạch rồi rửa lại với nước. 

Triệt lông bằng cà chua khá đơn giản

2.1.5 Tẩy lông nách bằng cà phê

Cà phê chứa hàm lượng lớn vitamin và niacin, giúp làm sạch bã nhờn trên da và kháng khuẩn tự nhiên. Triệt lông nách bằng cà phê là phương pháp khá phổ biến và mang lại hiệu quả cải thiện chứng viêm nang lông nách hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê bã cà phê, nửa quả chanh và 1 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch vùng da cần tẩy lông.
  • Bước 2: Trộn đều tất cả các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp triệt lông đặc.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp lên vùng da cần tẩy lông và massage nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Sau 10-15 phút, bạn dùng nước ấm làm sạch lại vùng da vừa tẩy lông.

2.1.6 Cách triệt lông nách bằng mật ong và chanh

Cách triệt lông nách tại nhà bằng mật ong và chanh rất an toàn và thân thiện với làn da do sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Cách này không những loại bỏ lông hiệu quả mà còn hỗ trợ dưỡng sáng mịn làn da.

Nguyên liệu: 2 thìa baking soda, 1 thìa mật ong nguyên chất và ½ quả chanh. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sáp wax tự nhiên.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vùng da cần tẩy lông và đã được làm sạch trước đó. 
  • Bước 3: Sử dụng giấy và miết chặt vào phần hỗn hợp vừa thoa lên da.
  • Bước 4: Giật mạnh theo chiều mọc của lông, tương tự phương pháp wax lông thông thường.
Hỗn hợp mật ong và chanh không chỉ triệt lông hiệu quả mà còn hỗ trợ dưỡng sáng vùng da dưới cánh tay

2.1.7 Cách triệt lông nách tại nhà bằng nha đam

Nha đam có khả năng tẩy lông rất hiệu quả. Bởi, hợp chất Glycoprotein trong nha đam có tác dụng ức chế phản ứng histamine, kháng khuẩn, làm sạch tế bào sừng và tái sinh tế bào ở vùng da tẩy lông. Nhờ những ưu điểm này, đa số các loại kem tẩy lông đều chứa thành phần nha đam.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi. Với nha đam, bạn cần tách vỏ và lấy phần thịt bên trong, sau đó xay nhuyễn để lấy hỗn hợp lấy nước. Sau khi làm sạch vùng da cần tẩy lông, bạn tiến thành thoa đều nha đam lên vùng da cần tẩy lông và giữ nguyên trong 10-15 phút.

Loại bỏ lông bằng nguyên liệu thiên nhiên nha đam

2.2 Sử dụng dao cạo

Phương pháp sử dụng dao cạo để loại bỏ lông nách khá nhanh gọn và dễ thực hiện, chỉ mất khoảng 2-3 phút để làm sạch hoàn toàn. Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là lông mọc lại rất nhanh, chỉ sau 3-5 ngày. 

Đặc biệt, cạo lông trong thời gian dài dễ khiến vùng da tẩy lông bị thâm, tối màu và làm mất thẩm mỹ. Do đó, khi sử dụng phương pháp này, bạn nên cân nhắc và chăm sóc làm da sau tẩy lông kỹ càng. Khi triệt lông bằng dao cạo, bạn nên tiến hành cạo ngược chiều lông mọc và cẩn thận để không làm xước da. 

Hướng dẫn cách triệt lông nách tại nhà bằng dao cạo

2.3 Nhổ lông nách bằng nhíp

Nhổ lông nách bằng nhíp là cách triệt lông nách tại nhà đơn giản và phổ biến, được nhiều người áp dụng. Trước tiên, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng da nách và nhíp trước khi tiến hành "dọn lông". Sau khi nhổ, bạn có thể làm dịu vùng da bằng gel lô hội hoặc kem dưỡng massage.

Phương pháp này có ưu điểm là đơn giản và dễ thực hiện, chỉ cần sử dụng nhíp để loại bỏ lông mà không cần bất cứ dụng cụ chuyên dụng nào. Thời gian lông mọc lại chậm, khoảng 4-6 tuần. Tuy nhiên, việc nhổ từng gốc lông bằng nhíp khá tốn thời gian và gây đau nhức.

2.4 Dùng máy nhổ lông nách

Hiện nay, có rất nhiều loại máy triệt lông nhỏ gọn và có thể sử dụng ngay tại nhà. Máy sẽ được trang bị công nghệ triệt lông bằng ánh sáng, thường là công nghệ IPL (Intense Pulsed Light) hoặc công nghệ laser. 

Cơ chế hoạt động là sử dụng ánh sáng để tác động sâu vào lỗ chân lông và giảm sự phát triển của nang lông. Cụ thể, ánh sáng sẽ được chuyển hóa thành nhiệt khi hấp thụ vào lông, làm giảm khả năng cung cấp dưỡng chất cho lông và làm cho sợi lông dần yếu đi và rụng.

Sử dụng máy công nghệ cao để triệt lông

2.5 Sử dụng kem tẩy lông tại nhà

Cách triệt lông nách tại nhà bằng kem tẩy lông rất dễ thực hiện, nhanh chóng và không gây cảm giác đau rát. Kem tẩy lông thường có giá thành phải chăng và thời gian lông mọc lại sau 3-5 tuần. 

Để sử dụng, bạn thoa một lớp kem tẩy lông dày lên vùng da nách, không chà xát và đợi khoảng 3-5 phút. Sau khi kem làm mềm sợi lông, bạn dùng khăn sạch lau kem theo chiều ngược lại với chiều mọc của lông. Cuối cùng, làm sạch lại da với nước sạch và chăm sóc cho vùng da dưới cánh tay bằng lotion, kem dưỡng.

2.6 Wax lông nách

Phương pháp wax lông nách có hiệu quả tốt trong việc loại bỏ lông từ gốc, với thời gian lông mọc lại chậm hơn, khoảng 4-6 tuần. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây đau rát, khiến vùng da nách bị ửng đỏ và đôi khi chảy máu sau mỗi lần wax. 

Để thực hiện, bạn bôi sáp wax trực tiếp lên vùng da nách, sau đó đặt miếng giấy hoặc vải lên trên phần sáp và miết chặt. Khi thấy lớp sáp hơi se lại, bạn tiến hành giật mạnh theo chiều ngược lại với chiều mọc của lông, các sợi lông dính chặt vào sáp sẽ được kéo ra từ gốc.

Bạn có thể tự thực hiện wax lông ngay tại nhà

3. Những lưu ý khi triệt lông nách tại nhà

Để làn da luôn được chăm sóc tốt nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây khi thực hiện các cách triệt lông nách tại nhà:

  • Làm sạch vùng da dưới cánh tay trước khi triệt lông nách.
  • Vệ sinh các dụng cụ cạo hoặc nhổ kỹ càng bằng nước muối trước khi thực hiện triệt lông.
  • Thực hiện đúng các bước của cách tẩy lông nách tại nhà để hạn chế xảy ra tình trạng trầy xước da, lông mọc ngược, viêm nang lông nách ,...
  • Sử dụng kem dưỡng sau khi triệt lông để cung cấp dưỡng chất và phục hồi da sau khi bị tác động để tránh tình trạng ngứa ngáy và đau rát.
Lưu ý khi thực hiện triệt lông nách tại nhà

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Bestme về các cách triệt lông nách tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn có thể chăm sóc vùng da dưới cánh tay một cách tốt nhất.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Bestme để cập nhật những thông tin chăm sóc sức khỏe hữu ích khác nhé!

Nguồn tham khảo thông tin:

How to Remove Underarm Hair – Easy Tricks and Home Remedies - https://parenting.firstcry.com/articles/magazine-how-to-remove-underarm-hair-easy-tricks-and-remedies/

How To Remove Underarm Hair (Armpit Hair) At Home - https://www.stylecraze.com/articles/smooth-under-arms-and-hair-removal-techniques/

Có thể bạn sẽ thích
Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách? 4 nguyên nhân bất ngờ

“Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách” là thắc mắc của nhiều người khi gặp phải tình trạng này sau khi triệt lông. Cùng Bestm

Hướng dẫn 2 cách tẩy lông bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà

“Cách tẩy lông bằng lá trầu không có hiệu quả không?” là điều rất nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Cùng Bestme giải đáp thắc mắc

Sau khi triệt lông nên kiêng gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?

Cùng Bestme giải đáp thắc mắc “Sau khi triệt lông nên kiêng gì?” để cùng bạn chăm sóc làn da và duy trì hiệu quả l

Nguyên nhân nổi mụn nước ở vành tai và cách xử lý nhanh nhất

Nổi mụn nước tại khu vực vành tai có thể là dấu hiệu của bệnh da liễu. Ngoài ra, triệu chứng này cũng có thể xuất phát từ những vấn đề về sức khỏe nghi

Vừa tẩy lông xong nên bôi gì? Không nên bôi gì là tốt nhất?

Vừa tẩy lông xong nên bôi gì để chăm sóc vùng da sau khi tẩy lông hiệu quả và hạn chế lông mọc lại nhanh hơn. Hãy cùng Bestme t&

Triệt lông có hại không? 17 tác hại có thể gặp phải cần biết

Triệt lông đã trở thành một giải pháp phổ biến giúp loại bỏ lông triệt để, mang lại cho bạn làn da láng mịn. Cùng Bestme giải đáp th

Triệt lông nách có hết thâm không? Bật mí thông tin cần biết

Nhiều người có thắc mắc “Triệt lông nách có hết thâm không?” Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn ngay trong bài viết dưới đâ

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Vì sao cần kiêng nước?

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Hãy cùng Bestme tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!  

Nguyên nhân bị nổi mụn nhọt ở vùng kín và cách chữa tốt nhất

Khi bị nổi mụn nhọt ở vùng kín, tâm lý chung của nhiều người là vô cùng lo lắng và ngại ngùng. Nguy hại hơn khi những nốt mụn này lạ

Nổi mụn mủ ở chân: Nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất

Mụn mủ tuy không gây nguy hiểm nhưng lại khiến người mắc phải cảm thấy đau đớn và khó chịu, đặc biệt khi nổi mụn ở chân. Bài viết này, cùng Bestme

Nguyên nhân và 7 cách trị rụng tóc sau sinh đơn giản hiệu quả

Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc sau khi sinh con là gì? Làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Tất cả sẽ được Bestme

Mụn đầu đinh là gì? Có tự khỏi không? Có nguy hiểm không?

Mụn đầu đinh gây đau nhức, khó chịu, đặc biệt là nguy hiểm cho sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Cùng Bestme tìm hiểu

Nguyên nhân bị nổi mụn bọc ở vùng kín và cách chữa trị

Mụn bọc có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nhưng khi nổi ở vùng kín thì sẽ gây ra nhiều phiền toái và khó chịu

14 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất

Mụn đầu đinh là loại mụn gây sự đau nhức và khó chịu. Không những vậy, đây còn là vấn đề da liễu vô cùng cứng đầu khiến nhiều người cả

Vì sao triệt lông bị ngứa? Phải làm sao để hết ngứa?

Sau khi triệt lông, nhiều chị em băn khoăn không biết nguyên nhân vì sao triệt lông bị ngứa gây khó chịu? Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết