So sánh điểm khác biệt giữa cushion, phấn phủ và phấn che khuyết điểm

Thứ tư, 14/08/2019, 09:58 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Việc sử dụng mỹ phẩm trang điểm để đẹp hơn trong mắt người khác đã trở thành nhu cầu cần thiết của mỗi chị em. Tuy nhiên, có rất nhiều người hiện nay vẫn không thể phân biệt được phấn phủ, cushion và phấn che khuyết điểm khác nhau như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Bestme để phân biệt và hiểu rõ hơn về 3 sản phẩm này nhé.

1. Cushion là  gì?

Cushion có bản chất giống với các loại kem nền (foundation, BB cream, CC cream …) nhưng tồn tại dưới dạng nước. Vì vậy, cushion còn được gọi là phấn nước. Về cấu tạo, cushion gồm một miếng bọt biển đựng kem nền dạng lỏng trong hộp có kèm theo bông phấn tiện lợi. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần dùng bông nhấn xuống miếng mút, thấm kem rồi tán đều lên mặt.

Cushion còn được gọi là phấn nước

Cushion ra đời từ năm 2008 ở Hàn Quốc và luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng những người yêu makeup. Cushion được xem là phấn che khuyết điểm tự nhiên và mang lại hiệu ứng căng bóng. Nhiều dưỡng chất dưỡng da cũng được thêm vào loại phấn nền này để da luôn được nâng niu.

2. Phấn che khuyết điểm là gì?

Với những cô nàng makeup chuyên nghiệp, phấn che khuyết điểm là sản phẩm trang điểm không thể thiếu. Sản phẩm giúp che đi các vấn đề về da như mụn, thâm mụn, da không đều màu… Đem lại làn da hoàn hảo, láng mịn không tì vết, giúp các cô gái trở nên xinh đẹp và thu hút hơn.

Phấn che khuyết điểm giúp che đi các vấn đề thâm mụn trên da

Ngày càng có nhiều loại phấn trang điểm, che khuyết điểm ra đời, đáp ứng nhu cầu của các cô gái. Để chọn lựa được sản phẩm phù hợp, bạn cần tìm hiểu thêm về những loại phấn trang điểm khác nữa nhé.

3. Phấn phủ là gì?

Phấn phủ là một loại phấn có dạng nén hoặc dạng bột. Chúng là lớp phấn ngoài cùng có tác dụng bảo vệ làn da, ngăn chặn tia UV và chống nắng. Nhờ lớp phấn phủ này, lớp trang điểm của bạn sẽ lâu trôi hơn và khiến khuôn mặt trở nên rạng ngời hơn.

Phấn phủ là lớp makeup sau cùng trong quy trình trang điểm

4. Phân biệt cushion, phấn phủ và phấn che khuyết điểm

4.1 Thành phần

Các thành phần thường thấy của cushion gồm có: Ethylhexyl Methoxycinnamate, Titanium Dioxide, EG-10 Dimethicone... Đa phần là những thành phần giúp chống nắng, làm trắng da và dưỡng ẩm hiệu quả.

Đối với phấn phủ là loại phấn trang điểm sau kem nền, nằm ở vị trí ngoài cùng cho nên các thành phần thường có tác dụng bảo vệ da với chỉ số SPF phù hợp. Những thành phần không thể thiếu là Silica, Corn Starch Modified, Camellia Sinensis Leaf Extract…

Về cơ bản thì cushion, phấn phủ hay phấn che khuyết điểm đều có những thành phần chống nắng, dưỡng ẩm giống nhau

Cuối cùng phấn che khuyết điểm sẽ bao gồm những thành phần như Aqua, Cyclopentasiloxane, tro núi lửa, Sebum Secretion Inhibitor… là những thành phần thường thấy. Chúng sẽ giúp che phủ các khuyết điểm để da mặt bạn trắng mịn không tì vết.

4.2  Công dụng

Công dụng chính của cushion là giúp làn da trở nên mịn màng hơn khi trang điểm.

Phấn phủ thì có công dụng chính là kiềm dầu, thấm mồ hôi và giữ lớp trang điểm dài lâu, bảo dưỡng chúng không bị trôi.

Còn đối với phấn che khuyết điểm thì chúng giúp che đi những vùng thâm mụn, những khu vực da không đều màu.

4.3  Cách chọn theo loại da

Hiện nay tất cả cushion, phấn phủ, phấn che khuyết điểm đều có sản phẩm phù hợp cho mỗi loại da khác nhau. Ví dụ như cushion cho da khô, phấn phủ cho da khô, phấn che khuyết điểm cho da khô. Tương tự như thế đối với da dầu mụn, da nhạy cảm, da hỗn hợp, da lão hóa… đều có. Khi lựa chọn, bạn chỉ cần đọc kỹ thông tin hướng dẫn sử dụng ở mặt sau của sản phẩm, trên mỗi sản phẩm đều có ghi chú rõ thông tin này.

Nên chọn tone màu mỹ phẩm phù hợp với tone màu da của bạn

Ngoài ra, việc lựa chọn tone màu tiệp với màu da của mình cũng rất quan trọng để có được một lớp nền mịn màng và tự nhiên nhất. Tránh chọn các tông màu quá sáng bởi nó sẽ khiến cho màu da mặt và da cổ của bạn có sự khác biệt lớn đấy.

4.4  Cách sử dụng

Đầu tiên bạn cần làm sạch da. Đây là bước đầu tiên mở đầu cho quy trình skincare, cũng là bước quan trọng nhất. Tiếp đến là dưỡng ẩm bằng toner/ nước hoa hồng, kem chống nắng, phấn che khuyết điểm, cushion, rồi đến phấn phủ. Đây là thứ tự chuẩn nhất để bạn có một lớp makeup hoàn hảo.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề như là không nên lấy một lúc quá nhiều cushion, phấn che khuyết điểm và cả phấn phủ. Bởi vì chúng sẽ khiến lớp nền trên gương mặt bạn trở nên dày cộm, thiếu tự nhiên.

Nên dùng miếng mút chuyên dụng khi trang điểm để mỹ phẩm của chúng ta được tán đồng đều hơn. Cần tuân thủ đúng chiều trang điểm của chúng ta luôn là từ trong ra ngoài bạn nhé!

Hãy luôn nhớ dùng xịt khoáng ở bước cuối cùng để giữ cho lớp makeup lâu trôi hơn.

5. Giải đáp một số thắc mắc khi dùng phấn che khuyết điểm

5.1 Sử dụng phấn che khuyết điểm trước hay sau khi thoa kem nền?

Có rất nhiều bạn vẫn luôn thắc mắc không biết nên dùng phấn che khuyết điểm trước hay sau khi dùng kem nền. Câu trả lời dành cho bạn chính là có thể dùng phấn trước khi sử dụng kem nền nhé.

Phấn che khuyết điểm có thể dùng trước kem nền

Khi thoa phấn để che khuyết điểm, các vùng da khiếm khuyết sẽ khác màu hơn một chút so với tình trạng da ban đầu. Vì thế, phủ một lớp kem nền ngay sau đó sẽ giúp bạn hiệu chỉnh làn da và tăng độ che phủ cho khuôn mặt của mình đấy.

5.2  Cách chọn tone màu phấn che khuyết điểm?

Nên chọn phấn che khuyết điểm sáng hơn 1 tone so với kem nền. Đừng lo lắng việc phấn che khuyết điểm sáng hơn 1 tone so với kem nền sẽ khiến các khuyết điểm trở nên lộ liễu. Bởi chúng ta sử dụng che khuyết điểm trước, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc làn da trung hòa với các vùng da tối màu.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên chọn phấn che khuyết điểm sáng hơn kem nền 1 tone thôi nhé. Nếu quá lạm dụng che khuyết điểm quá sáng, chúng sẽ phản tác dụng, làm nổi bật thêm phần khuyết điểm của bạn đấy.

5.3  Có thể dùng phấn che khuyết điểm như kem lót mắt được không?

Ngoài công dụng che khuyết điểm, phấn che khuyết điểm còn có thể là một sản phẩm thay thế kem lót mắt hoàn hảo nhất. Nó sẽ giúp bạn cân bằng sắc tố da, thấm hút dầu và giúp phấn mắt lên màu đẹp, giữ màu lâu hơn.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phấn che khuyết điểm như một lớp kem lót mắt

Nếu bạn không muốn mua sắm và mang theo nhiều sản phẩm trang điểm khi ra đường thì giờ đây, phấn che phủ khuyết điểm có thể giúp bạn loại bỏ đi một sản phẩm trang điểm nhỏ trong túi của mình rồi đấy.

Tổng kết

Sử dụng phấn che khuyết điểm, cushion và phấn phủ sẽ giúp bạn nâng tầm nhan sắc và thần thái của mình lên một tầm cao mới. Vì vậy, hi vọng rằng, bài viết này DHC đã có thể giúp bạn phân biệt được 3 dòng sản phẩm thông dụng này và biết cách lựa chọn chúng để sử dụng hiệu quả nhé

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ