Những lưu ý khi muốn dưỡng trắng da toàn thân

Thứ hai, 13/05/2019, 10:08 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Mùa hè đến, những cô nàng luôn muốn làn da của mình thật trắng sáng để có thể tự tin diện những bộ váy ngắn hay những bộ bikini khi đến biển. Nhưng lại không biết làm cách nào hoặc đã làm mà không có hiệu quả. Hãy lưu ngay những điều DHC chia sẻ dưới đây để dưỡng trắng da một cách hiệu quả bạn nhé!

1. Tìm hiểu làn da của chính mình

Làn da cũng có tiếng nói riêng của nó. Bạn muốn làm gì trên làn da của mình, trước hết hãy hiểu rõ hơn về làn da của mình. Bạn cần phân biệt xem là da của mình khô hay nhạy cảm, làn da mỏng hay không. Việc phân biệt loại da sẽ quyết định bạn nên dùng sản phẩm dưỡng trắng da như thế nào.

Phân biệt da dầu hay da khô trước khi dưỡng trắng da ( Ảnh: Phununews.vn)

Khi bạn đã hiểu được làn da của mình thì việc tìm kiếm sản phẩm dưỡng trắng da sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nếu bạn là da khô, ngoài việc dưỡng trắng da bạn còn phải cấp ẩm cho da nữa nhé. Tương tự, nếu bạn là da dầu, bạn sẽ phải chú ý hơn về những sản phẩm thấm nhanh, tránh gây hiện tượng bít tắc lỗ chân lông.

2. Tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần

Việc tẩy tế bào chết cho cơ thể để làn da được dưỡng trắng cũng quan trọng như là việc bạn tẩy tế bào chết cho mặt. Bạn muốn dưỡng trắng da nhất định phải tẩy tế bào chết. Việc tẩy da chết sẽ giúp quá trình tái tạo tế bào mới và collagen, kích thích tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông.

Hãy tẩy tế bào chết cho body tuần 2 lần (Ảnh: ngoisao.net)

Hơn hết tẩy da chết giúp loại bỏ hết bụi bẩn từ môi trường bên ngoài tác động vào da. Tẩy da chết sẽ trả lại cho bạn làn da mịn màng và tươi tắn. Khi đó, da sẽ có thể hấp thụ tốt hơn những sản phẩm dưỡng trắng da. Sau khi tẩy, bạn chỉ cần bôi một lượt kem dưỡng trắng da là sau 2 - 3 tháng, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn về làn da của mình.

3. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng

Bạn sử dụng kem chống nắng cho da mặt, nhưng đừng quên dùng cho cả body nữa. Nếu không những công sức bạn dưỡng trắng da sẽ bị “tiêu tan”. Ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp đến làn da, làm da sẽ bị rám nắng, tổn thương và lão hóa sớm.

Kem chống nắng rất quan trọng ( Ảnh: kenh14.vn)

Bên cạnh đó, việc bạn sử dụng tẩy tế bào chết, khiến da mỏng đi, nên bạn càng phải bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời gay gắt. Hãy sử dụng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài khoảng 20 - 30 phút và tránh đi vào những khung giờ nóng như từ 12h – 14h.

4. Chăm chỉ tập thể dục và uống nước

Bạn có biết rằng trước khi da đẹp thì da phải khỏe. Mà muốn da khỏe, trước tiên bạn phải có sức đề kháng tốt. Một cô gái lười vận động, không tập thể thao thì sẽ không thể nào có một làn da khỏe mạnh.

Chúng ta uống nước và chăm tập thể dục cũng là một cách để thải độc cho cơ thể. Nếu những độc tố không thoát ra bên ngoài thì cơ thể sẽ không được khỏe mạnh được đâu. Mà khi cơ thể không khỏe, việc dưỡng trắng da cũng khó hơn và mất nhiều thời gian hơn.

Tập thể dục giúp da được thải độc ( Ảnh: baomoi.com)

5. Sự kiên trì

Khi xem hình ảnh các idol, người nổi tiếng, diễn viên, nhiều lần bạn xuýt xoa trầm trồ về vẻ đẹp của họ. Và tự hỏi có phải họ được trời phú cho một vẻ đẹp tự nhiên hay không? Để có được như thế họ đã bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian để giữ được nét đẹp ấy. Chính vì thế, muốn đẹp, muốn trắng sáng, bạn phải kiên trì để đạt được vẻ đẹp mà nhiều người ngưỡng mộ. Nếu bạn quá nôn nóng, muốn làn da được trắng ngay từ tuần đầu tiên, thì hãy từ bỏ việc dưỡng trắng da nhé.

Kiên trì dưỡng trắng da cũng như việc chinh phục những thử thách ( Ảnh: Cafebiz.net)

Trên đây là toàn bộ thông tin về những lưu ý khi bạn muốn dưỡng trắng da toàn thân. Từ hôm nay, hãy vạch ra một kế hoạch tỉ mỉ để có một làn da trắng sáng nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ