Kết hợp Niacinamide và Vitamin C được không? Dùng gì trước?

Tác giả:

Thứ tư, 14/08/2024, 16:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Mục lục 


Vitamin C và Niacinamide là hai thành phần làm sáng da vô cùng hiệu quả. Song, nhiều chị em lại băn khoăn không biết có thể kết hợp các thành phần này trong một routine skincare được không? Thực tế bạn hoàn toàn có thể kết hợp Niacinamide và vitamin C để làm đẹp da, tuy nhiên cần sử dụng đúng cách. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này của Bestme nhé.

1. Vitamin C dùng chung với Niacinamide được không?

Niacinamide có thể dùng chung với vitamin C và mang lại rất nhiều công dụng ấn tượng cho làn da. Để hiểu rõ hơn, bạn đọc cần phải biết những thông tin về công dụng của từng thành phần.

1.1 Công dụng của Vitamin C với da

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, là một chất chống oxy hóa mạnh và có nhiều lợi ích cho làn da. Dưới đây là một số công dụng quan trọng của vitamin C:

  • Chống oxy hóa: Vitamin C giúp ngăn chặn sự hủy hoại do các gốc tự do, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do tác động môi trường như tia cực tím và ô nhiễm.
  • Tăng cường sản xuất collagen: Vitamin C là yếu tố quan trọng trong quá trình sản xuất collagen, protein cần thiết để duy trì độ đàn hồi và độ săn chắc của da.
  • Làm sáng da: Vitamin C hỗ trợ tăng cường sự rạng rỡ tự nhiên của da, giúp da trở nên sáng hơn rõ rệt.
  • Giảm nám và tàn nhang: Vitamin C còn giúp làm mờ các vết nám và tàn nhang, giúp da trở nên đều màu hơn.
Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic

1.2 Công dụng của Niacinamide

Niacinamide , hay còn gọi là vitamin B3, cũng có nhiều lợi ích cho làn da như:

  • Niacinamide giúp giảm sản xuất dầu tự nhiên trên da, làm giảm khả năng tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn.
  • Niacinamide có khả năng kháng vi khuẩn, giúp làm giảm vi khuẩn gây mụn trên da.
  • Làm mờ vết thâm và tăng cường sự đều màu của da, giúp da trở nên đều màu hơn.
  • Niacinamide giúp cân bằng da, làm dịu các vùng da nhạy cảm và giảm tình trạng kích ứng.
Niacinamide, hay còn gọi là vitamin B3

1.3 Có thể kết hợp kết hợp Niacinamide và vitamin C không?

Dùng chung vitamin C và Niacinamide là VÔ CÙNG TỐT cho làn da của bạn và không có khả năng gây kích ứng!

Kết hợp Niacinamide và vitamin C trong cùng loại mỹ phẩm hay một chu trình chăm sóc da đều đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. 2 thành phần này sẽ giúp tăng cường bảo vệ làn da, loại bỏ nhiều gốc tự do gây hại hơn.

Cùng với đó là khả năng giải quyết tình trạng da không đều màu, nếp nhăn, mất độ săn chắc và xỉn màu. Dù bạn đọc có làn da khô, da dầu/hỗn hợp hay da nhạy cảm, bạn sẽ thấy da dần trở nên rạng rỡ hơn, mịn màng, đều màu và trông trẻ trung hơn đáng kể.

Tuy nhiên, việc kết hợp vitamin C (có chứa axit ascorbic không ổn định) với Niacinamide có thể chuyển đổi thành hợp chất niacin làm viêm da. Do vậy, bạn cần kết hợp vitamin C ở độ pH thấp và Niacinamide ở pH cao/trung tính để tăng hiệu quả làm đẹp nhé!

2. Hướng dẫn kết hợp Niacinamide và vitamin C đúng cách

Hãy để Bestme bật mí tới bạn đọc cách dùng vitamin C và Niacinamide đúng cách nhé!

2.1 Nên dùng vitamin C trước hay sau Niacinamide?

Nên sử dụng vitamin C trước. Vitamin C có pH thấp và kháng axit hơn so với Niacinamide. Do đó, khi sử dụng cả hai thành phần này trong cùng một chế độ chăm sóc da, hãy áp dụng vitamin C trước. Điều này giúp đảm bảo hiệu quả tối đa của vitamin C, trong khi Niacinamide vẫn được làn da hấp thụ đầy đủ.

2.2 Sử dụng xen kẽ Niacinamide và vitamin C

Bạn có thể sử dụng Niacinamide trong các ngày lẻ và vitamin C trong các ngày chẵn. Bằng cách sử dụng xen kẽ này, chị em sẽ đảm bảo tác dụng của cả hai thành phần mà không lo lắng gây tác động tiêu cực lên da.

Bạn có thể sử dụng Niacinamide trong các ngày lẻ và vitamin C trong các ngày chẵn

2.3 Niacinamide kết hợp với vitamin C trong skincare sáng và tối

Bạn hãy sử dụng Niacinamide vào buổi tối và Vitamin C vào buổi sáng trước khi dùng kem chống nắng. Với cách kết hợp này, Vitamin C sẽ tối ưu khả năng chống nắng của kem chống nắng.

2.4 Sử dụng sản phẩm có chứa vitamin C và Niacinamide

Việc sử dụng sản phẩm có chứa Niacinamide và vitamin C là lựa chọn vô cùng an toàn và tiện lợi nếu chị em có mong muốn sử dụng các thành phần này trong chu trình chăm sóc da. 

Ngoài ra, nếu bạn chọn mua mỹ phẩm từ các thương hiệu uy tín, nhà sản xuất đã nghiên cứu kỹ lưỡng về khả năng tương thích và mức độ hiệu quả của các thành phần, nên rất an toàn khi trải nghiệm.

Sử dụng sản phẩm có chứa vitamin C và Niacinamide là lựa chọn an toàn, tiện lợi

2.5 Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa Niacinamide

Kem dưỡng ẩm có chứa Niacinamide cũng là lựa chọn vô cũng tuyệt vời khi giúp bạn vừa nuôi dưỡng làn da trắng sáng mà vẫn giúp da luôn đủ ẩm, căng mịn để có vẻ ngoài tươi trẻ!

2.6 Kết hợp BHA với niacinamide và vitamin C

Tổ hợp BHA với niacinamide và vitamin C sẽ đem đến công dụng tẩy tế bào chết trên da, và tái tạo cấu trúc bề mặt da. Từ đó kích thích sản sinh tế bào mới, hỗ trợ se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

⚡⚡⚡Tham khảo thêm : Hướng dẫn sử dụng Niacinamide

3. Những lưu ý khi kết hợp Niacinamide và vitamin C

Dưới đây là những lưu ý giúp bạn đọc kết hợp hai loại thành phần này vừa an toàn lại hiệu quả nhé!

  • Sử dụng Niacinamide ở nồng độ từ 2% đến 10% để tránh bị kích ứng da (khô rát, tấy đỏ). Trong khi đó, cần chọn Vitamin C có nồng độ từ 1% đến 5% để an toàn nhất.
  • Quy tắc khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da là lỏng trước đặc sau, độ pH thấp trước pH cao sau. Vitamin C sẽ hoạt động tốt trên da có độ pH 2.5-3.5 trong khi Niacinamide lại cần môi trường có độ pH cao hơn nên bạn hãy sử dụng vitamin C trước Niacinamide.
  • Do là axit nên khi sử dụng vitamin C trên da sẽ khiến da có xu hướng nhạy cảm hơn với ánh nắng. Vậy nên việc bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên là vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da một cách toàn diện và hiệu quả.
Lưu ý để kết hợp Niacinamide và vitamin C an toàn

4. Tác dụng phụ có thể gặp phải khi kết hợp vitamin C và Niacinamide

Bạn có thể gặp một số tác dụng phụ khi sử dụng Niacinamide và vitamin C, bao gồm đỏ tấy, mụn, căng rát, ngứa, và đôi khi có thể gây đau đầu và buồn nôn ở mức độ nhẹ. Để tránh những tác động không mong muốn này, hãy lưu ý nồng độ và tần suất sử dụng để an toàn hơn khi dùng nhé!

Da có thể bị đỏ, rát khi dùng chung Niacinamide với vitamin C

5. Các sản phẩm Niacinamide và vitamin C tại Bestme

Hiện Bestme cung cấp rất nhiều mỹ phẩm có chứa Niacinamide và vitamin C với mong muốn đem lại một làn da trắng sáng và tươi trẻ cho bạn. Dưới đây là một số sản phẩm đáng chú ý:

* Bộ sản phẩm dưỡng trắng da DHC LX-ME 

Bao gồm các sản phẩm chứa Niacinamide, Tranexamic Acid,... với khả năng dưỡng trắng và làm đều màu da nhanh chóng, để chị em tự tin với vẻ ngoài trắng sáng, tự tin. Dòng sản phẩm này còn có hương cam quýt và hoa nên giúp làn da được thư giãn rất hiệu quả.

Bộ sản phẩm dưỡng trắng da DHC LX-ME

✍️✍️✍️Xem thông tin chi tiết về bộ sản phẩm tại LIÊN KẾT NÀY

* Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream 

Sở hữu thành phần chứa Niacinamide, giúp cung cấp độ ẩm, làm dịu da và giảm sự xuất hiện của nám, tàn nhang. Ngoài ra, sản phẩm cũng kết hợp với các thành phần khác như peptit và chiết xuất trà xanh để cung cấp dưỡng chất và làm mờ nếp nhăn.

Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream

* Kem dưỡng trắng da, mờ thâm nám DHC Camu Camu Pro Whitening Cream 

Đây là dòng sản phẩm nổi bật với công thức có chứa vitamin C từ Camu Camu, một loại trái cây giàu vitamin C. Sản phẩm giúp làm trắng da, làm mờ thâm nám và tăng cường sự rạng rỡ tự nhiên của làn da.

Kem dưỡng trắng da, mờ thâm nám DHC Camu Camu Pro Whitening Cream

* Viên uống DHC Vitamin C Hard Capsule 

Sản phẩm sở hữu hàm lượng vitamin C dồi dào giúp bổ sung dưỡng chất và hỗ trợ làn da sáng mịn. Viên uống DHC Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm mờ vết thâm, cung cấp chất chống oxy hóa và làm tăng quá trình sản xuất collagen trong da.

Viên uống DHC Vitamin C Hard Capsule

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã giải đáp cho bạn câu hỏi Kết hợp Niacinamide và vitamin C được không cũng như bật mí bạn 6 cách kết hợp tốt nhất. Vậy, bạn còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay để trải nghiệm làn da láng mịn, sáng khỏe hơn.

Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin làm đẹp mới nhất nhé!

Nguồn tham khảo thông tin:

Niacinamide and Vitamin C: Can You Combine Them? - https://www.healthline.com/health/beauty-skincare/niacinamide-and-vitamin-c

Is Using Niacinamide and Vitamin C Together Safe? Derms Explain - https://www.byrdie.com/niacinamide-and-vitamin-c-4845348

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac