TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Tác giả:

Thứ năm, 12/09/2024, 11:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Table of Contents


Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ngời. Dưới đây, Bestme giới thiệu đến bạn 18 loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất!

1. TOP công thức nước ép trắng da hiệu quả nhất

Nước ép trái cây giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng của mỗi loại trái cây và loại bỏ những phần không liên quan, giúp làn da trắng và khỏe mạnh.

1.1 Nước ép rau bina

Rau bina là thần dược cho làn da đẹp và mịn trong ngày đông. Nước ép rau bina giúp chữa lành các vấn đề da như thô ráp, tróc vảy, nứt nẻ. 

Uống nước ép gì trắng da? Bạn có thể uống nước ép rau bina hàng ngày hoặc thoa lên da mặt sau khi rửa sạch để giúp làn da trắng sáng và loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể.

Nước ép rau bina

1.2 Nước cam ép giúp trắng da

Cam cung cấp dồi dào vitamin A, chất xơ và các khoáng chất như canxi, sắt... Nước ép trắng da từ cam là món đồ uống không thể thiếu cho những chị em phụ nữ yêu thích làm đẹp và khao khát làn da tươi trẻ, sức khỏe dồi dào.

 Nước cam ép

1.3 Nước ép cà chua

Nước ép cà chua chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết và đa dạng vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể. Hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa trong cà chua cao giúp làm đẹp và duy trì làn da trắng sáng, tràn đầy sức sống cho chị em phụ nữ.

Nước ép cà chua

1.4 Nước dứa ép

Dứa là loại trái cây giúp trắng da , giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C và chất chống oxy hóa cao. Uống nước ép dứa giúp làm chậm quá trình lão hóa và làm sạch lớp tế bào da chết, mang lại làn da tươi trẻ.

Ngoài ra, nước ép trắng da từ dứa còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ chứa chất xơ và alpha hydroxyl acid, giúp chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, đem lại quá trình giảm cân khoa học và hiệu quả tối ưu.

Nước dứa ép

1.5 Nước ép cà rốt

Cà rốt giàu vitamin A giúp loại bỏ gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa. Nó cũng chứa beta-carotene, vitamin B, kali, canxi và các khoáng chất bổ dưỡng tốt cho da. 

Nước ép cà rốt giúp làm sáng da, loại bỏ sắc tố đen và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Điều này làm cho nước ép cà rốt rất hữu ích cho những người có làn da xỉn màu, thô ráp và tàn nhang.

Nước ép cà rốt

1.6  Nước ép củ dền trắng da cấp tốc

Nước ép củ dền chứa hàm lượng lớn vitamin C cùng sắt, kali... có tác dụng cấp ẩm, chống lão hóa, làm mờ vết thâm nám từ bên trong. Ngoài ra, nước ép trắng da củ dền còn giúp cải thiện mức độ oxy trong cơ thể, giúp giảm mệt mỏi và tăng sức khỏe khi tập thể dục. 

 Nước ép củ dền

1.7  Nước ép bí đao

Nước ép bí đao có tác dụng giảm cân và trắng da nhờ lượng khoáng chất, dinh dưỡng và chất xơ cao. Nó cũng giúp giải quyết vấn đề về đường ruột, đặc biệt là chứng táo bón, mà không chứa chất béo. Khi chế biến nước ép bí đao, cần luộc bí đao trước để khử tính xà phòng trong bí đao sống.

 Nước ép bí đao

1.8 Nước ép dưa hấu

Nước ép trắng da từ dưa hấu là loại đồ uống mát lạnh và thơm ngon. Trong dưa hấu có chứa vitamin A, C có tác dụng tái tạo da, sản sinh collagen cùng với lycopene và beta-carotene giúp giảm thiểu tình trạng da cháy nắng, mang lại làn da mịn màng, trắng sáng hiệu quả. 

Nước ép dưa hấu

1.9 Nước ép bưởi làm trắng da

Nước ép bưởi không chỉ giải nhiệt hiệu quả mà còn có vị ngọt thanh giúp giảm cân và đánh tan mỡ bụng nhanh chóng. Trong bưởi chứa nhiều vitamin A, beta-carotene, đây đều là những chất có tác dụng bảo vệ làn da của bạn khỏi viêm nhiễm và bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. 

Ngoài ra, nước ép bưởi còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim và bệnh xơ cứng động mạch.

Nước ép bưởi 

⚡⚡⚡Tìm hiểu thêm : Uống gì để trắng da toàn thân  

1.10 Nước ép dưa lưới trắng da giảm cân

Nước ép trắng da dưa lưới là lựa chọn ưa thích của nhiều chị em muốn giảm cân vì ít đường và có chứa hàm lượng calo thấp. Tuy vậy, nó vẫn cung cấp đầy đủ khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Zeaxanthin trong dưa lưới bảo vệ da khỏi tia UV hiệu quả, ngăn ngừa sắc tố đen sạm, cháy nắng và các bệnh ung thư da.

Nước ép dưa lưới

1.11 Nước ép nho

Nước ép nho tươi chứa nhiều vitamin C, B1, B2, B3, B12, K và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nó cũng có hàm lượng tinh chất chống oxy hóa cực mạnh, gấp 3 lần so với các loại nước ép khác như bưởi, cam, cà chua và táo. Uống nước ép nho tươi hàng ngày sẽ giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh, sáng mịn và chống lão hóa.

Nước ép nho

1.12 Nước ép lựu

Nước ép trắng da làm từ lựu cung cấp lượng vitamin C và K đáng kể giúp tái tạo tế bào và duy trì độ ẩm cho da. Lựu chứa nhiều axit ascorbic, axit citric và axit ellagic giúp da luôn tươi mới và rạng rỡ. Đồng thời hỗ trợ giảm hình thành sắc tố melanin, từ đó mang lại làn da căng mịn và trắng sáng.

Nước ép lựu

1.13 Nước ép táo uống trắng da

Nước ép táo rất giàu vitamin C giúp tăng cường collagen cho da, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng và rạng rỡ. Ngoài ra, trong táo cũng rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, bao gồm tổn thương mô da và nếp nhăn.

Nước ép táo

1.14 Nước ép bông cải xanh

Nước ép trắng da bông cải xanh là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng thực vật, bao gồm carotenoid và vitamin C quan trọng cho sức khỏe tổng thể của da. Carotenes trong bông cải xanh giúp ngăn ngừa lão hóa da và tổn thương tế bào. Vitamin C là yếu tố quan trọng giúp duy trì làn da khỏe mạnh, đàn hồi và ngăn lão hóa.

Nước ép bông cải xanh

1.15  Nước ép rau cải xoong

Rau cải xoong chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C cùng các chất dinh dưỡng khác như: sắt, canxi,… không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có công dụng dưỡng trắng da tuyệt vời. 

Ngoài ra, trong rau cải xoong có chứa hai hợp chất tiêu biểu là organosulfur và isothiocyanate có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả (đặc biệt là ung thư vú, phổi, thực tràng,…). Bạn có thể uống 1 cốc nước ép cải xoong tại nhà để sở hữu cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng rạng ngời. 

Nước ép rau cải xoong

1.16 Nước ép rau mùi tây giúp da trắng hồng

Rau mùi tây là một trong những loại thảo dược chữa lành da rất tốt. Trong rau mùi có chứa vitamin A, vitamin C giúp làm mờ vết thâm và làm đều màu da hiệu quả. Ngoài ra nó còn chứa vitamin K, giúp chữa lành vết thương một cách nhanh chóng.

Mỗi ngày uống một cốc nước ép trắng da làm từ rau mùi tây sẽ giúp tái tạo lượng collagen trong cơ nhanh hơn, từ đó da trở nên căng mướt, mịn màng hơn.

Nước ép rau mùi tây

✍️✍️✍️Bạn đọc cũng quan tâm : Ăn gì để trắng da toàn thân

1.17 Nước ép củ đậu trắng da

Thành phần của củ đậu có nhiều vitamin C, giúp cải thiện làn da từ sâu bên trong, đồng thời hỗ trợ tăng sinh collagen. Nhờ vậy giúp làn da trở nên trắng sáng tự nhiên.

Bạn đọc có thể kết hợp củ đậu cùng với cần tây để tạo thành một công thức nước ép trắng da tại nhà. Đầu tiên, rửa sạch cần tây và tráng lại bằng nước lọc, sau đó ép chung với củ đậu cắt nhỏ. Thêm một chút nước cốt chanh là hoàn thành.

1.18 Nước ép đu đủ

Nước ép đu đủ chứa rất nhiều vitamin A, B và C giúp cải thiện sức khỏe làn da. Đu đủ cũng chứa các khoáng chất magiê, đồng và kali và enzyme chymopapain và papain chống lại các gốc tự do. Do đó, nước ép trắng da từ đu đủ giúp kháng vi-rút, kháng nấm, chữa lành vết thương và kháng khuẩn và thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa để có tông màu da sáng hơn.

2. Những điều cần lưu ý khi uống nước ép trắng da giảm cân

Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi uống nước ép trắng da: 

  • Không lạm dụng nước ép trái cây để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trong thời gian dài.
  • Cẩn thận khi uống nước ép có chứa nhiều axit, tránh lượng axit tích tụ quá nhiều trong dạ dày gây tình trạng trào ngược dạ dày, viêm nướu và làm ảnh hưởng đến răng.
  • Tuân thủ nguyên tắc chế biến an toàn thực phẩm khi làm nước ép để tránh đau bụng, ngộ độc thực phẩm, nôn mửa và hại đường tiêu hóa.

Kết luận 

Uống nước ép trái cây tươi để dưỡng trắng da là một phương pháp làm đẹp tiết kiệm và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, để các loại nước ép trắng da phát huy hiệu quả từ sâu bên trong, bạn cần kiên trì và chăm chỉ thực hiện. 

Và đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật nhiều kinh nghiệm và mẹo hữu ích hơn về chăm sóc và làm đẹp da nhé!

Nguồn tham khảo thông tin:

Which are the Best Fruit Juices for Skin Whitening? - https://www.carewellmedicalcentre.com/best-fruit-juices-for-skin-whitening/

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac

Da bị nổi mụn nước không ngứa là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Mụn nước không ngứa là tình trạng phổ biến ở mọi lứa tuổi và có thể gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Cùng Bestme khá