Sự khác biệt giữa phấn phủ và phấn che khuyết điểm

Thứ tư, 14/08/2019, 09:58 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Là con gái, bất cứ ai cũng mong muốn mình có thể biết cách trang điểm để đẹp hơn trong mắt người khác. Tuy nhiên, có rất nhiều người hiện nay vẫn không thể phân biệt được phấn phủ và phấn che khuyết điểm khác nhau như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để phân biệt và hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm này nhé.

1. Định nghĩa phấn phủ và phấn che khuyết điểm

Phấn phủ và phấn che khuyết điểm là 2 sản phẩm trang điểm rất được ưa chuộng hiện nay (Ảnh: netta.vn)

- Phấn phủ là một loại phấn có dạng nén hoặc dạng bột. Chúng là lớp phấn ngoài cùng có tác dụng bảo vệ làn da, ngăn chặn tia UV và chống nắng. Nhờ lớp phấn phủ này, lớp trang điểm của bạn sẽ lâu trôi hơn và khiến khuôn mặt trở nên rạng ngời hơn.

- Phấn che khuyết điểm là sản phẩm có khả năng bổ trợ che các khuyết điểm trên da như vùng thâm, bọng mắt hoặc mụn và các điểm da không đều màu. Sản phẩm này sẽ tạo nên một lớp trang điểm mịn màng hơn cho làn da của bạn.

2. Sự khác biệt giữa phấn phủ và phấn che khuyết điểm

Thực ra, bạn có thể dễ dàng phân biệt phấn phủ và phấn nền che khuyết điểm chỉ bằng một vài dấu hiệu nhận biết cơ bản sau đây.

Bạn có thể dễ dàng phân biệt phấn phủ và phấn che khuyết điểm chỉ bằng một vài dấu hiệu nhận biết đơn giản (Ảnh: mirror.co.uk)

2.1. Phấn che khuyết điểm

Trên vỏ hộp phấn che khuyết điểm thường có chữ makeup, powder hoặc liquid/foundation. Hiện nay, trên thị trường phấn dùng để che khuyết điểm thường có 3 dạng là dạng bột (loose powder makeup), dạng nén (powder makeup) và dạng lỏng (liquid makeup/ foundation).

Dòng phấn nền che khuyết điểm có nhiều tông màu rõ nét khác nhau cho bạn lựa chọn và được chia theo sắc tố da. Ngoài ra, khi trang điểm, bạn chỉ cần dặm một lớp phấn mỏng và không cần dặm lại nhiều lần sau đó.

2.2. Phấn phủ

Trên vỏ hộp của các loại phấn phủ thường có dòng chữ Powder. Hiện nay trên thị trường phấn phủ thường có 2 loại là dạng bột (loose powder) và dạng nén (pressed powder).

Các hạt phấn phủ rất mịn, chúng sẽ khiến làn da của bạn trở nên mịn màng và trắng sáng tự nhiên nhất (Ảnh: hips.hearstapps.com)

Phấn phủ thường có ít màu hơn phấn che khuyết điểm, đồng thời các màu sắc thường nhạt và trong hơn. Khi sử dụng phấn phủ, bạn có thể dặm lại nhiều lần mà vẫn không khiến làn da bị dày cộm xấu xí. Các hạt phấn phủ rất mịn, màu sắc nhẹ nhàng và có thể bắt sáng, khiến làn da của bạn trở nên tươi trẻ và nổi bật hơn.

3. Cách chọn phấn che khuyết điểm và phấn phủ phù hợp với làn da

Đối với phấn che khuyết điểm, sẽ có khá nhiều loại khác nhau phù hợp với từng loại da là da dầu, da khô hay da hỗn hợp cho bạn lựa chọn. Vì vậy, bạn cần xác định da của mình là loại nào để có thể chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Bên cạnh đó, phấn nền che khuyết điểm cũng có rất nhiều tông màu khác nhau, bạn nên chọn các tông màu trông gần giống với màu da của mình để có được một lớp nền mịn màng và tự nhiên nhất. Tránh chọn các tông màu quá sáng bởi nó sẽ khiến cho màu da mặt và da cổ của bạn có sự khác biệt lớn đấy.

Bạn nên lựa chọn loại phấn che khuyết điểm phù hợp với loại da của mình (Ảnh: baomuctim.com)

Đối với phấn phủ, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa hơn phấn che khuyết điểm. Bạn chỉ cần chú trọng đến độ kiềm dầu của phấn và màu sắc phù hợp với tông da của mình là được.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn cho mình các loại phấn nền che khuyết điểm, phấn phủ đến từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, có nguồn gốc rõ ràng. Tránh mua các loại hàng trôi nổi, chất lượng kém để bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình nhé.

Nếu không quá cầu kỳ và thường xuyên trang điểm, việc sử dụng phấn che khuyết điểm và phấn phủ cũng sẽ đủ để bạn nâng tầm nhan sắc và thần thái của mình lên một tầm mới rồi đấy. Vì vậy, hi vọng rằng, bài viết này DHC đã có thể giúp bạn phân biệt được 2 dòng sản phẩm thông dụng này và biết cách lựa chọn chúng để sử dụng hiệu quả nhé.

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ