Thải chì da mặt có tác dụng gì? 7 cách thải chì mặt tại nhà

Thứ ba, 30/05/2023, 14:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Mục lục 


Thải chì da mặt là quy trình làm đẹp ngày càng phổ biến, được cho là giúp cải thiện tình trạng da hiệu quả. Vậy, bạn hãy cùng Bestme khám phá ngay những tác dụng của việc thải chì cho da mặt và 7 cách thải chì tại nhà hiệu quả nhất nhé! 

1. Thải chì da mặt có tác dụng gì?

Thải chì da mặt mang lại nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm:

  • Làm sạch da: Chì là một chất gây ô nhiễm môi trường và có thể gắn kết trên da mặt, tạo thành lớp bụi bẩn và tạp chất. Thải chì giúp làm sạch da, loại bỏ tạp chất và vi khuẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Giảm vết thâm: Chì có thể gây ra vết thâm và tối màu trên da. Quá trình thải chì trên da mặt sẽ làm mờ và giảm thiểu vết thâm, giúp da trở nên đều màu và sáng hơn.
  • Tăng cường sự săn chắc: Thải chì có thể kích thích sản xuất collagen và elastin, hai thành phần quan trọng giúp tăng cường độ đàn hồi của da, làm mờ nếp nhăn và giúp da trở nên săn chắc hơn.
  • Cải thiện kết cấu da: Phương pháp làm đẹp thải chì sẽ loại bỏ tạp chất và làm sạch lỗ chân lông, cải thiện kết cấu da trở nên mịn màng hơn.
  • Tăng cường hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da: Việc thải chì giúp da được làm sạch sâu, điều này sẽ giúp dưỡng chất trong các sản phẩm thẩm thấu sâu nhất vào bên trong da.
Tác dụng của phương pháp thải độc chì trên da mặt

2. Quy trình thải độc chì da mặt

Quy trình thải độc chì da mặt cần được thực hiện tuần tự theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm, cũng như bụi bẩn từ môi trường bên ngoài.
  • Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da hoàn toàn. 
  • Bước 3: Tẩy tế bào chết cho da mặt để lấy đi những lớp sừng già cỗi gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Bước 4: Xông hơi trong khoảng 5 phút để làn da được giãn nở, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu nhất.
  • Bước 5: Massage mặt kết hợp ấn huyệt để làn da được thả lỏng tối ưu.
  • Bước 6: Đắp mặt nạ hút chì thải độc.
  • Bước 7: Thoa serum và kem dưỡng để làn da được phục hồi nhanh chóng.
Hướng dẫn cách thải chì da mặt tại nhà

3. Hướng dẫn cách thải chì cho da mặt tại nhà

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong công cuộc thải chì da mặt, Bestme sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một số mặt nạ thải chì cực đơn giản.

3.1 Đắp mặt nạ rau cần tây thải chì

Cần tây chứa hàm lượng lớn vitamin C, cùng nhiều loại khoáng chất thiết yếu nên có tác dụng loại bỏ độc tố trên da, duy trì độ chắc khỏe và tính đàn hồi của da. Để thực hiện mặt nạ, bạn cần ép 1 cây cần tây để lấy nước. 

Sau đó, bạn cho 1 viên mặt nạ giấy nén vào phần nước ép cần tây và ngâm trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, bạn đắp mặt nạ cần tây tự nhiên lên da trong khoảng 15 phút.

Thải độc chì da mặt tại nhà với mặt nạ cần tây

3.2 Mặt nạ thải chì da mặt tại nhà bằng cà chua và mật ong

Mặt nạ cà chua mật ong nổi tiếng với công dụng hỗ trợ điều trị làn da mụn vượt trội. Không chỉ vậy, hỗn hợp mặt nạ này còn có tác dụng làm sạch da, đẩy độc tố tích tụ dưới da ra ngoài. Bạn chỉ cần ép 1 quả cà chua, sau đó cho thêm 1 thìa mật ong vào phần nước ép là có ngay hỗn hợp thải độc da hiệu quả.

✔️✔️✔️XEM NHIỀU HƠN : Mặt nạ cà chua

3.3 Mặt nạ chuối và mật ong

Chuối chứa hàm lượng lớn các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da. Đặc biệt, trong đó có vitamin B6 và C có tác dụng làm sạch sâu và thải chì để trả lại cho bạn làn da mịn màng, sáng khỏe.

Để làm hỗn hợp mặt nạ này, bạn cần nghiền nát 1 quả chuối. Sau đó, bạn thêm 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Cuối cùng, bạn đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 15-20 phút.

Chuối và mật ong là 2 nguyên liệu thải độc chì hiệu quả

3.4 Cách hút chì da mặt tại nhà bằng mặt nạ trà xanh

Trà xanh là loại mặt nạ thải chì cho da mặt cực hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng. Đồng thời, trong trà xanh còn chứa nhiều vitamin A, C, E,… giúp tái tạo tế bào da, ngăn chặn hắc sắc tố melanin hình thành cho da trắng sáng. mịn màng.

Trà xanh sẽ được kết hợp với sữa chua không đường để gia tăng hiệu quả chăm sóc da. Để tạo thành hỗn hợp mặt nạ, bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa cà phê bột trà xanh với nửa hộp sữa chua không đường.

⭐⭐⭐ĐỪNG BỎ QUA : Đắp mặt nạ bằng sữa tươi không đường

3.5 Cách thải độc chì cho da mặt tại nhà từ lựu

Lưu là một loại nguyên liệu chăm sóc làn da hiệu quả, có tác dụng thải chì và chống oxy hóa hiệu quả. Sử dụng mặt nạ lựu thường xuyên giúp duy trì vẻ ngoài rực rỡ và sáng mịn. Để làm mặt nạ thải độc, trước hết bạn cần ép lựu lấy nước. Sau đó, ngâm miếng mặt nạ giấy nén vào phần nước lựu vừa ép trong khoảng 30 phút rồi đắp lên da.

Thải chì da mặt bằng lựu

3.6 Cách hút chì trên da mặt tại nhà từ bơ và kiwi

Bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm alpha và beta carotene có tác dụng bảo vệ da và loại bỏ độc tố nhanh chóng. Kết hợp với kiwi, hỗn hợp mặt nạ còn gia tăng hiệu quả thải độc, đồng thời giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả. 

Hỗn hợp mặt nạ bơ khá dễ thực hiện, bạn chỉ cần xay ½ quả bơ cùng ½ quả kiwi. Sau đó, bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da và giữ nguyên trong khoảng 15-20 phút.

Thải độc da với 2 nguyên liệu thiên nhiên là bơ và kiwi

3.7 Mặt nạ bột yến mạch và chanh

Bột yến mạch chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa và chống viêm, có tác dụng làm dịu và ngăn ngừa khô da hiệu quả. Còn chanh là nguyên liệu chứa hàm lượng lớn vitamin C, có công dụng làm sạch da tận sâu bên trong lỗ chân lông và thải độc tố ra ngoài hiệu quả. 

Để làm mặt nạ thải độc này, bạn chỉ cần trộn 1 thìa bột yến mạch với 1 ít nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.

4. Thải độc chì cho da mặt có tốt không?

Thải chì da mặt được đánh giá mang lại nhiều lợi ích tích cực cho làn da. Bởi, ngoài công dụng đẩy độc tố ra ngoài, phương pháp này còn hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, giảm tác động của hắc sắc tố giúp cải thiện màu da và ngăn ngừa nhiều bệnh lý về da nguy hiểm.

Giải đáp thắc mắc “Thải chì cho da mặt có tốt không?”

5. Khi nào thực sự cần thải chì da mặt?

Thải chì trên da mặt thường được xem là cần thiết trong các trường hợp đặc biệt sau đây:

  • Tiếp xúc thời gian dài với chì: Nếu bạn làm việc trong môi trường ô nhiễm chì hoặc tiếp xúc với các nguồn chì trong thời gian dài thì việc thải chì rất cần thiết để chăm sóc, cũng như bảo vệ làn da.
  • Da có dấu hiệu tích tụ chì: Làn da của bạn xuất hiện các dấu hiệu và triệu chứng của việc tích tụ chì như vết đen, thâm, sần sùi, da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn , kích ứng da, màu da không đều thì rất cần thực hiện thải chì cho da mặt.
  • Theo chỉ định của bác sĩ da liễu: Nếu bạn gặp vấn đề da liên quan đến chì thì bác sĩ da liễu có thể yêu cầu bạn thực hiện thải chì da mặt. Họ sẽ đánh giá tình trạng da của bạn và đưa ra quyết định liệu pháp thích hợp.
Thời điểm cần thực hiện thải độc chì da mặt

Tổng kết

Bạn đã cùng Bestme tìm hiểu về phương pháp chăm sóc da thải chì da mặt. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể áp dụng ngay phương pháp này để lấy lại làn da mịn màng, sáng khỏe vượt trội.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để tìm hiểu những mẹo làm đẹp hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c