Vì sao cần sử dụng kem dưỡng da collagen cho tuổi 30 ngăn ngừa lão hóa

Thứ tư, 21/08/2019, 09:58 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Bước vào độ tuổi 30, mọi phái đẹp đều cần trang bị chu trình dưỡng da chống lão hóa để làn da ít bị tác động bởi tuổi tác. Kem dưỡng da collagen được xem là sản phẩm đặc biệt quan trọng, xuất hiện trên bàn trang điểm của đa số chị em. Vậy vì sao cần sử dụng kem dưỡng da cho tuổi 30, hãy cùng Bestme tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Tại sao nên dùng kem dưỡng da cho tuổi 30

Độ săn chắc, đàn hồi của da phụ thuộc nhiều vào lượng collagen. Tuy nhiên, lượng collagen tự nhiên trong da sẽ bắt đầu giảm dần kể từ sau độ tuổi 20. Tốc độ giảm này sẽ càng tăng tốc khi phái đẹp bước qua ngưỡng tuổi 30. Cùng với đó, khả năng tự sản xuất collagen của cơ thể cũng như sức đề kháng của da cũng giảm dần.

Do đó, phái đẹp vào độ tuổi này được khuyên nên sử dụng kem dưỡng da collagen để bù đắp lượng collagen cơ thể thiếu hụt. Sản phẩm có khả năng cải thiện cấu trúc da, hạn chế nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ. Bên cạnh đó, làn da xỉn màu cũng được collagen thay thế dần bằng làn da mịn màng, đều màu hơn.

Phái đẹp tuổi 30 được khuyên nên sử dụng kem dưỡng da collagen để bù đắp lượng collagen làn da thiếu hụt

Ngoài ra, collagen cũng giúp da cân bằng độ ẩm, giúp sức đề kháng mạnh mẽ, ổn định hơn. Làn da nhờ vậy có khả năng chống lại các tác nhân lão hóa từ môi trường.

2. Nên chọn kem dưỡng collagen hay serum collagen cho tuổi 30

Khi lựa chọn mỹ phẩm collagen chăm sóc da, không ít phái đẹp phân vân giữa kem dưỡng collagen và serum collagen. Serum giúp mang hàm lượng collagen cực cao đi sâu vào bên trong da để nuôi dưỡng, giúp cải thiện dần làn da. Trong khi đó, kem dưỡng collagen giúp dưỡng ẩm và “khóa chặt” lại các dưỡng chất của serum trên bề mặt da. Kem dưỡng da collagen giúp hạn chế tối đa khả năng thất thoát nước qua da. Do đó, đây là bộ đôi sản phẩm nên được kết hợp sử dụng để tăng hiệu quả trẻ hóa da tuổi 30.

Kem dưỡng collagen và serum là bộ đôi sản phẩm nên được kết hợp sử dụng để tăng hiệu quả trẻ hóa da tuổi 30

3. Các bước làm đẹp với kem dưỡng da collagen cho tuổi 30

Trước tiên, bạn cần làm sạch da với sữa rửa mặt và cân bằng độ ẩm cho da với nước hoa hồng. Trước khi thoa kem dưỡng collagen hãy thoa lên da vài giọt serum để da được chăm sóc từ sâu bên trong.

Bạn chấm kem dưỡng da collagen vào 5 vùng trên khuôn mặt: trán, cằm, mũi và 2 má. Hãy kết hợp các thao tác massage theo vòng tròn từ trong ra ngoài và vỗ nhẹ để kem thẩm thấu tốt. Phương pháp massage đồng thời cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu cho làn da hồng hào, săn chắc hơn.

Trước tiên, hãy chấm kem dưỡng da collagen vào 5 vùng trên khuôn mặt: trán, cằm, mũi và 2 má

4. Sử dụng kem dưỡng da tuổi 30 chống lão hóa cần chú ý gì?

Bảng thành phần kem dưỡng collagen

Bạn nên chọn kem dưỡng có thành phần collagen tinh khiết, dễ thẩm thấu cùng hàm lượng collagen cao. Bên cạnh đó, hãy quan tâm đến một số thành phần bổ trợ khác vì các nhân tố này sẽ kết hợp với collagen để chăm sóc da.

Các thành phần có lợi như vitamin C, E, HA, Glycerin, Arbutin, Retinol được khuyên nên có mặt trong kem dưỡng da của bạn. Các thành phần này vừa giúp ức chế sắc tố da, vừa cấp ẩm và tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh.

Hãy chọn kem dưỡng collagen có các thành phần dưỡng ẩm để da mềm mịn

Số lần sử dụng kem dưỡng collagen

Chăm sóc da nói chung và thoa kem dưỡng collagen nói riêng nên thực hiện tối đa 2 lần/ngày vào sáng và tối. Đừng quên sử dụng thêm kem chống nắng sau bước dưỡng da vào ban ngày để da được bảo vệ tối ưu trước tác động từ tia cực tím. Tần suất này đảm bảo da tiếp nhận đủ dưỡng chất trong kem dưỡng mà không gây nhờn rít cho da.

Tổng kết

Kem dưỡng da cho tuổi 30 là sản phẩm mà bất kỳ phái đẹp nào cũng nên đầu tư để giữ gìn thanh xuân trên làn da. Sản phẩm giúp bổ sung lượng collagen giá cho da và cấp ẩm để làm đầy nếp nhăn và tăng độ mịn màng cho da. Hãy lựa chọn sản phẩm dưỡng da chất lượng, phù hợp để nhanh chóng mang đến kết quả như ý cho làn da.

Thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp từ Bestme bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ