Eyeliner là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về Eyeliner

Thứ hai, 16/10/2023, 13:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Mục lục 


Để hoàn thiện lớp trang điểm của mình, những đường vẽ eyeliner sắc sảo là điều không thể thiếu để tạo điểm nhấn. Vậy Eyeliner là gì? Cùng Bestme khám phá tất tần tật thông tin cần biết về Eyeliner nàng nhé!

1. Eyeliner là gì?

Eyeliner, hay còn được gọi là bút kẻ mắt, là một sản phẩm trang điểm có công dụng làm nổi bật đường viền của mí mắt. Bằng cách kẻ các đường dọc theo viền mí mắt, eyeliner sẽ khiến đôi mắt của bạn trở nên to tròn, sắc sảo hơn, khiến bạn có vẻ ngoài quyến rũ và nữ tính.

Eyeliner rất được ưa chuộng

Theo thời gian, eyeliner ngày càng được cải tiến và trở nên đa dạng hơn cả về màu sắc, thiết kế, chất liệu,... để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người sử dụng.

2. Công dụng của kẻ mắt eyeliner là gì?

Eyeliner là một món bảo bối của phái đẹp bởi rất nhiều công dụng hữu ích mà nó đem lại:

  • Giúp bạn có đôi mắt to tròn hơn: Khi kẻ một đường ngoài của mắt, đôi mắt sẽ trở nên to và tròn hơn.
  • Định hình mắt : Eyeliner được sử dụng để định hình đường mí mắt, biến hóa đôi mắt của nàng thành nhiều dáng mắt độc đáo khác nhau.
  • Tạo độ sâu cho đôi mắt: Eyeliner khiến cho đôi mắt có chiều sâu hơn, cảm giác thu hút và ấn tượng hơn khi nhìn vào.
  • Giúp đôi mắt thêm đậm màu: Màu mực của eyeliner giúp làm tăng sức hút của đôi mắt, khiến ánh nhìn trở nên quyến rũ và cuốn hút hơn.
Eyeliner giúp đôi mắt nàng thêm sắc sảo

3. Các loại eyeliner phổ biến nhất

Sau khi đã nắm bắt được eyeliner là gì, hãy cùng Bestme tìm hiểu các loại eyeliner phổ biến, được ưa chuộng nhất để chọn lựa sản phẩm thích hợp nhất.

3.1 Eyeliner dạng bút chì

Eyeliner dạng bút chì là lựa chọn vô cùng phổ biến với những bạn mới học trang điểm. Với đặc điểm là đầu nhọn, dễ thao tác, nàng có thể dễ dàng vẽ những đường kẻ chính xác và mảnh mai.

Đồng thời loại eyeliner này cũng rất nhỏ gọn nên bạn đọc hoàn toàn có thể mang theo bên mình và sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Eyeliner dạng bút chì

⚡⚡⚡Tham khảo ngay: Cách kẻ mắt bằng chì

3.2 Eyeliner dạng sáp vặn

Eyeliner dạng sáp vặn thường có độ bám cao và đậm màu hơn. Chì kẻ mắt dạng sáp vô cùng dễ sử dụng mà không cần bạn chuốt đầu bút thường xuyên. Loại chì này cũng rất dễ bám màu và lâu trôi, bạn cũng có thể tán đều lại màu bằng cọ.

Eyeliner dạng sáp vặn

3.3 Eyeliner dạng Gel/Kem

Đối với những cô nàng đam mê phong cách trang điểm tone Tây , hãy chọn eyeliner dạng gel vì nó sẽ giúp bạn có những đường kẻ mỏng, khiến mắt khói thêm phần quyến rũ.

Điểm nổi bật của sản phẩm dạng gel là giúp nàng có đường kẻ vô cùng mảnh nhưng vẫn mềm mại để không làm xước da mí mắt.

Eyeliner dạng Gel/Kem

3.4 Eyeliner dạng nước

Kẻ mắt dạng nước có đặc điểm là loại mực lỏng được đựng trong lọ với đầu cọ rất mềm và mịn.

Loại bút kẻ mắt này sẽ cho phép bạn vẽ những đường vô cùng mảnh nhưng rất sắc nét. Với khả năng bám trên da vô cùng hiệu quả, sau phẩm rất lâu trôi và khó bị lem. Tuy nhiên loại bút này khá khó thao tác, dễ lem khi chưa khô và không thể dùng để kẻ viền mắt dưới.

Eyeliner dạng nước

3.5 Eyeliner dạng bút phớt (Bút dạ kẻ mắt)

Eyeliner dạng bút phớt thường có đầu cọ mảnh, để nàng dễ dàng có những đường kẻ mảnh và sắc sảo. Loại sản phẩm này khá được ưa chuộng vì tính tiện dụng và cho phép thao tác dễ dàng.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng bút dạ kẻ mắt sẽ không kẻ được phần mí dưới, nếu kỹ thuật vẽ chưa thành thạo sẽ rất dễ gặp tình trạng răng cưa.

Eyeliner dạng bút phớt (Bút dạ kẻ mắt)

3.6 Eyeliner dạng phấn nén

Eyeliner dạng phấn nén khá tương tự với các bảng phấn mắt gồm nhiều màu sắc đa dạng để nàng dễ dàng biến hóa lớp trang điểm. Đặc trưng của sản phẩm là chất phấn mềm ẩm không cứng của chì và không khô như gel, giúp bạn rất dễ dàng thao tác.

Eyeliner dạng phấn nén

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã giải thích giúp nàng Eyeliner là gì? Và bật mí những loại eyeliner phổ biến nhất cho nàng tham khảo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn bỏ túi nhiều kinh nghiệm hữu ích để chọn được sản phẩm eyeliner ưng ý nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Review 2 mùi hương nước hoa Le labo 31 cuốn hút

Le Labo 31 là dòng nước hoa Unisex nổi tiếng với sự pha trộn độc đáo giữa hương trầm của gỗ và ngọt ngào của hoa hồng. Cùng Bestme Review 2 mùi hương n

Top 3 mùi hương sữa tắm Le labo được yêu thích năm 2024

Cùng Bestme khám phá Top 3 mùi hương sữa tắm Le Labo được yêu thích nhất năm 2024 hứa hẹn sẽ đánh thức mọi giác quan và nâng niu l&a

Review độ lưu hương của nước hoa Chanel Allure cho nam và nữ

Nước hoa Chanel Allure là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tự tin khẳng định phong cách của bản thân. Vậy độ lưu hương của nước hoa Allure là bao lâu? C&ug

Dưỡng thể body lotion Vaseline nào trắng nhất? Review TOP 5 dưỡng thể Vaseline

Bestme sẽ review TOP 5 body lotion Vaseline dưỡng trắng da tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của bản thân!  

Review TOP 13 dưỡng thể body lotion Nivea dưỡng sáng mịn da

Bestme sẽ Review TOP 13 dưỡng thể body lotion Nivea dưỡng sáng mịn da tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình! &nb

REVIEW kem chống nắng Pekah có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem chống nắng Pekah đến từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Pekah có thể là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cùng Bestme review chi tiết dòng kem chống nắn

Kem chống nắng Úc loại nào tốt? Review 12 sản phẩm nên dùng nhất

Các dòng kem chống nắng của Úc ngày càng được các tín đồ skincare ưa chuộng. Vậy kem chống nắng Úc loại nào tốt? Bài viết nà

REVIEW tất tần tật về kem chống nắng Any Hàn Quốc có tốt không?

Bạn đang tìm sản phẩm chống nắng giá cả phải chăng, phù hợp với mọi loại da và có khả năng bảo vệ hiệu quả? Kem chống nắng Any Hàn Quốc có thể là

Kem chống nắng Thái Lan loại nào tốt? TOP 10 sản phẩm nên dùng

Các sản phẩm chống nắng của Thái rất được ưa chuộng, bởi tương thích tốt với làn da của người Việt và phù hợp cả về khí hậu. Cùng Bestme t&igrav

Review 8 loại kem chống nắng Hera có tốt không? Cho da gì?

Là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, Hera đã tạo ra cơn sốt trong ngành công nghiệp làm đẹp xứ kim chi với rất nhiều sản phẩm chống nắng ấn tượng. Cùng Bestme g

Review top 4 sữa tắm Versace hương nước hoa cho nam và nữ

Sữa tắm Versace rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Cùng Bestme review chi tiết top 4 sữa tắm Versace hương nước hoa dành cho nam và nữ nhé!  

TOP 5 nước hoa Versace nam mùi nào thơm nhất?

Bestme sẽ giới thiệu đến bạn 5 mùi hương thơm nhất của nước hoa Versace nam nổi tiếng đến từ Ý giúp bạn tìm ra hương thơm phù hợp mà bạn thích nhất nh&

Review sữa tắm Olay có những loại nào? Mùi nào thơm nhất?

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa tắm khác nhau nhưng sữa tắm Olay vẫn chiếm vị trí hàng đầu trong lòng người tiêu dùng. Cùng Be

Review nước hoa Bleu Chanel cho nam lưu hương được bao lâu?

Bên cạnh mùi hương cuốn hút, nhiều người dùng cũng quan tâm đến độ lưu hương của nước hoa Bleu Chanel. Cùng Bestme tìm hiểu về độ lưu hương của Bleu de C

Review 2 mùi hương nước hoa Versace Eros mới nhất 2024

Bestme sẽ review chi tiết về 2 mùi hương nước hoa Versace Eros mới nhất 2024, bạn đọc cùng tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!