Kem che khuyết điểm là gì? Dùng ở bước nào? Có hại không?

Tác giả:

Thứ ba, 21/11/2023, 08:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Table of Contents


Để có được những màn makeup đỉnh cao hô biến làn da thâm mụn, lỗ chân lông to… trở nên long lanh không tì vết, kem che khuyết điểm chính là “bảo bối” quan trọng không thể thiếu.

Thực tế kem che khuyết điểm là gì? Nên dùng ở bước nào? Cùng Bestme giải đáp tất tần tật ngay trong bài viết này.

1. Kem che khuyết điểm là gì?

Kem che khuyết điểm (concealer) vốn là loại mỹ phẩm được sử dụng để che đi các khuyết điểm có thể nhìn thấy trên da như quầng thâm, đốm nâu, lỗ chân lông lớn, thâm mụn hay các vết sẹo nhỏ khác. Những điểm kém hoàn hảo này sẽ được hòa lẫn với tông màu da xung quanh chỉ nhờ vào một chút kem che khuyết điểm.

Kem che khuyết điểm có công dụng che đi các khuyết điểm có thể nhìn thấy trên da

2. Kem che khuyết điểm có tác dụng gì?

Kem che khuyết điểm vốn được coi là bảo bối làm đẹp không thể thiếu bởi muôn vàn công dụng mà nó đem lại:

  • Làm đều màu da: Loại mỹ phẩm này giúp che phủ những vùng da không đều màu, giúp bề mặt da trở nên láng mịn.
  • Tạo độ bền cho lớp makeup: Việc dùng kem che khuyết điểm trước khi đánh phấn sẽ giúp lớp nền được mịn màng, giữ cho makeup lâu trôi hơn.
  • Giúp gò má sáng ửng hồng: Một chút chấm che khuyết điểm còn giúp tạo đường nét cho khuôn mặt và giúp cho gò má trở nên rạng rỡ.
  • Giúp màu son lâu trôi hơn: Đánh một lớp che khuyết điểm vào môi trước khi đánh son còn giúp son bám chặt và lâu trôi hơn.
  • Sử dụng để tạo khối cho khuôn mặt: Áp dụng kem che khuyết điểm ở gò má, hốc mắt… còn giúp tạo độ sâu, tôn lên các đường nét và tạo khối cho khuôn mặt.
  • Làm dày mascara: Sử dụng sản phẩm che khuyết điểm để làm dày lớp mascara là tip được nhiều beauty blogger sử dụng để đôi mắt thêm phần cuốn hút.
  • Dùng làm kem nền cho mắt: Nếu bạn muốn có một lớp base mắt để phấn mắt lên màu đẹp, che khuyết điểm là lựa chọn hoàn hảo để tạo độ bám.
Che khuyết điểm có nhiều công dụng vượt trội

3. Các loại sản phẩm che khuyết điểm

Dưới đây là những dòng sản phẩm che khuyết điểm phổ biến hàng đầu hiện nay.

3.1 Che khuyết điểm dạng kem

Che khuyết điểm dạng kem có đặc trưng là dễ dàng thấm đều trên da mà không để lại các vết cộm, hay gợn. Tuy nhiên, loại kem này có thế khiến làn da sản sinh ra nhiều bã dầu, gây bít tắc lỗ chân lông nên làn da dầu, mụn cần cân nhắc khi sử dụng.

  • Che khuyết điểm dạng kem đặc (cream concealer): Thường được nén lại trong các hũ chứa nhỏ với mức độ che phủ tốt nhưng đôi khi lại dễ gây loang lổ trên da.
  • Che khuyết điểm dạng kem lỏng (liquid concealer): Có kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán, dễ thấm mà không gây loang lổ trên da khi sử dụng.  
Che khuyết điểm dạng kem có đặc trưng là dễ dàng thấm đều trên da

3.2 Che khuyết điểm dạng thỏi

Đây là loại kem che khuyết điểm có kết cấu dày và đặc, đem tới độ che phủ cao và bền màu. Chính vì thế, loại kem này thường được sử dụng để che các vùng da bị thâm nặng hoặc sẹo lõm. 

Nhưng với đặc tính trên, cần lưu ý tẩy trang kỹ khi sử dụng loại kem này để không gây bít tắc lỗ chân lông.

Che khuyết điểm dạng thỏi

3.3 Che khuyết điểm dạng nén

Che khuyết điểm dạng nén có kết cấu bột mịn, dễ tán đều cũng như có khả năng giữ lại trên da lâu hơn các dòng kem khác. Tuy nhiên loại phấn này dễ đọng lại thành các rãnh và nếp nhăn trên da.

Che khuyết điểm dạng nén có kết cấu bột mịn

4. Giải đáp các câu hỏi thường gặp về kem che khuyết điểm

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất về sản phẩm che khuyết điểm và giải đáp chi tiết bởi Bestme!

4.1 Che khuyết điểm tiếng anh là gì?

Kem che khuyết điểm trong tiếng anh là Concealer /kən'si:lə/.

4.2 Kem che khuyết điểm dùng ở bước nào?

Kem che khuyết điểm thường được dùng ở bước đầu tiên trong quá trình trang điểm, sau khi bạn sử dụng kem lót.

4.3 Dùng cushion có cần kem che khuyết điểm không?

Nếu làn da bạn có nhiều khuyết điểm, bạn hoàn toàn có thể dùng che khuyết điểm trước khi dùng cushion để tăng độ che phủ trên da. Tuy nhiên, hãy chọn những cushion có kết cấu mỏng nhẹ để làn da không bị dày, nặng, bí bách.

Ngược lại, nếu da của bạn có ít khuyết điểm và cushion có khả năng che phủ cao, việc dùng sản phẩm che khuyết điểm là không cần thiết nhé.

Bạn có thể lược bỏ che khuyết điểm khi sử dụng cushion

4.4 Chỉ sử dụng kem che khuyết điểm được không?

Câu trả lời là KHÔNG!

Nếu chỉ sử dụng kem che khuyết điểm mà không có kem lót, kem nền hay cushion… thì lớp trang điểm có thể không đạt được độ hoàn hảo như ý.

4.5 Kem che khuyết điểm có che được sẹo không?

Kem che khuyết điểm có khả năng che đi quầng thâm mắt, sẹo mụn, lỗ chân lông to, vết chàm…. khá hiệu quả. Tuy nhiên, với những sẹo lồi thì che khuyết điểm sẽ không có khả năng che phủ như ý.

4.6 Dùng kem che khuyết điểm thay kem nền được không?

Sử dụng kem che khuyết điểm thay cho kem nền đang được coi là xu hướng trang điểm mới Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều chuyên gia trang điểm, việc này chỉ nên dùng trong các trường hợp "cấp bách" chứ không được khuyến khích dùng thường xuyên.

Vì với khả năng che phủ cao này, vùng da được sử dụng kem che khuyết điểm sẽ không được thoáng, dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, việc dùng quá nhiều và thay thế kem nền là không được khuyến khích.

4.7 Dùng kem che khuyết điểm có hại không?

Nếu bạn sử dụng sản phẩm che khuyết điểm chất lượng cũng như luôn tẩy trang kỹ càng vào cuối ngày thì loại mỹ phẩm này được đánh giá là tương đối an toàn và không gây hại cho làn da. 

Hãy nhớ tẩy trang kỹ càng vào cuối ngày nhé!

Tổng kết

Trên đây Bestme đã giải đáp tất tần tật câu hỏi về kem che khuyết điểm. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về món mỹ phẩm này để luôn có lớp nền trang điểm đẹp ưng ý nhé!

Đừng quên theo dõi website của Bestme để được cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Review 6 loại kem lót 3CE phổ biến nhất có tốt không?

Kem lót 3CE là dòng sản phẩm trang điểm chất lượng, giúp lớp makeup của bạn thêm phần hoàn hảo. Cùng Bestme khám phá 6 loại kem lót

Review 3 loại kem lót Zeesea có tốt không? Dùng cho da gì?

Cùng Bestme khám phá ngay 3 dòng kem lót Zeesea cực chất lượng không thể thiếu khi makeup, giúp che phủ khuyết điểm nhẹ nhàng và là

Review xịt khoáng Novosvit của Nga có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm xịt khoáng chất lượng và đa công dụng để chăm sóc làn da? Hãy tham khảo ngay dòng xịt khoáng Novosvit chất

Review 5 loại kem lót The Face Shop có tốt không? Cho da gì?

Cùng Bestme lý giải sức hút của kem lót The Face Shop có thực sự mang lại hiệu quả tốt và được nhiều người ưa chuộng không nhé!  

Review 7 loại kem lót MAC có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem lót MAC có thực sự tốt như lời đồn? Hãy cùng Bestme khám phá và đánh giá chi tiết các sản phẩm ngay trong bài viết dưới

Đánh giá xịt khoáng Jung Saem Mool Micro Fitting Mist từ A - Z

Cùng Bestme review chi tiết xịt khoáng Jung Saem Mool Micro Fitting Mist - sản phẩm đến từ Hàn Quốc rất được yêu thích trong cộng đồng làm đẹp nhé! &

Review 2 loại xịt khoáng Dermalogica có tốt không? Ai nên dùng?

Hãy cùng Bestme khám phá hai dòng xịt khoáng Dermalogica, một thương hiệu quen thuộc được cộng đồng làm đẹp rất ưa chuộng.  

Review xịt khoáng Perlyne Natural Mineral Water Spray chi tiết

Cùng Bestme khám phá những thông tin chi tiết hơn về dòng xịt khoáng Perlyne Natural Mineral Water Spray để chăm sóc da hàng ngày nh&eacut

Review công dụng xịt khoáng Nuskin và cách sử dụng hiệu quả

Cùng Bestme review chi tiết xịt khoáng Nuskin Napca Moisture Mist - sản phẩm xịt khoáng  được ưa chuộng nhất với khả năng cấp ẩm tức thì và nuôi dưỡng l&a

Review xịt khoáng Peacholic Whitening Ampoule Mist chi tiết

Cùng Bestme tìm hiểu xem xịt khoáng Peacholic Whitening Ampoule Mist có thực sự chất lượng như lời đồn không nhé!  

Review chi tiết xịt khoáng Jowae có tốt không? Giá bao nhiêu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng sản phẩm chất lượng, mức giá hợp lý thì không thể bỏ qua xịt khoáng Jowae. Hãy cùng Bestme tìm hiểu

Review 5 loại kem tẩy lông Cleo có tốt không? Bán ở đâu?

Cùng Bestme đánh giá xem liệu những dòng kem tẩy lông Cleo có thực sự tốt như lời đồn qua bài viết dưới đây nhé!  

Review xịt khoáng Klairs Fundamental Ampule Mist có tốt không?

Xịt khoáng Klairs có tốt không? Cùng Bestme tìm hiểu sản phẩm một cách khách quan để chị em quyết định có nên mua không nhé!

Đánh giá 2 sản phẩm xịt khoáng So Natural có tốt không?

Xịt khoáng So Natural có thực sự tốt như lời đồn? Cùng Bestme đánh giá chi tiết về ưu nhược điểm của 02 dòng sản phẩm để giúp bạn đưa ra lựa chọn ph&ug

Review 6 loại xịt khoáng 3CE có tác dụng gì? Có tốt không?

Cùng Bestme review 6 loại xịt khoáng 3CE được yêu thích nhất hiện nay để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.