16 kem chống nắng tốt nhất cho da mặt theo chuyên gia da liễu

Tác giả:

Thứ ba, 08/08/2023, 18:00 (+07:00)

Mục lục

Mở rộng

Mục lục 


Kem chống nắng là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da mặt hàng ngày. Trong bài viết này, Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách chọn lựa kem chống nắng phù hợp với da mặt, cũng như giới thiệu đến bạn 16 kem chống nắng tốt nhất cho da mặt theo chuyên gia da liễu.

1. Hướng dẫn chọn lựa kem chống nắng tốt nhất cho da mặt

Để chọn được loại kem chống nắng cho da mặt tốt nhất, bạn cần nắm được tình trạng da của bạn và mục đích sử dụng để lựa chọn kem có chỉ số chống nắng phù hợp, cụ thể như sau:

* Da mặt nên dùng kem chống nắng SPF bao nhiêu?

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số bảo vệ da khỏi tia UVB gây ra các vết cháy nắng và ung thư da. Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên dùng kem chống nắng có SPF ít nhất là 15 cho da mặt hàng ngày. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mạnh, bạn có thể dùng kem chống nắng có SPF cao hơn, từ 30 đến 50. 

Nên dùng kem chống nắng SPF bao nhiêu?

* Phù hợp với tình trạng da

Bạn cũng cần phải chọn kem chống nắng phù hợp với loại da và tình trạng da của mình. 

  • Nếu bạn có da khô, bạn nên dùng kem chống nắng dạng kem hoặc lotion có thành phần dưỡng ẩm như glycerin, hyaluronic acid, ceramide,… 
  • Nếu bạn sở hữu làn da dầu hoặc mụn, bạn nên dùng kem chống nắng dạng gel hoặc sữa có khả năng kiểm soát bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các thành phần gây kích ứng hoặc bít tắc lỗ chân lông như alcohol, paraben, lanolin… 
  • Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, bạn nên dùng kem chống nắng hữu cơ (organic) hoặc vật lý (physical) có thành phần là các khoáng chất như titanium dioxide hoặc zinc oxide. Những loại kem này sẽ phản xạ tia UV mà không thấm vào da, do đó giảm thiểu nguy cơ gây kích ứng.
Kem chống nắng tốt nhất cho da mặt cần đảm bảo phù hợp với tình trạng da

* Chọn sản phẩm theo nhu cầu, mục đích sử dụng

Cuối cùng, bạn cũng cần xem xét nhu cầu và mục đích sử dụng của mình khi chọn kem chống nắng. Nếu bạn chỉ muốn bảo vệ da khỏi ánh nắng hàng ngày, bạn có thể dùng kem chống nắng thông thường, có SPF từ 15 đến 30. 

Trong trường hợp bạn muốn làm trắng da hoặc ngăn ngừa lão hóa, bạn có thể dùng kem chống nắng có chứa các thành phần làm trắng như vitamin C, arbutin, niacinamide… hoặc các chất chống oxy hóa như vitamin E, resveratrol, coenzyme Q10… 

Còn nếu bạn thường xuyên vận động ngoài trời hoặc đi biển, bạn nên dùng kem chống nắng chống nước (water-resistant), có SPF từ 30 trở lên và thoa lại kem sau mỗi 2 tiếng.

Chọn sản phẩm theo nhu cầu, mục đích sử dụng

2. Kem chống nắng nào tốt cho da mặt? Review chi tiết

Sau khi đã chọn được loại kem chống nắng phù hợp với da mặt, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Dưới đây là 16 kem chống nắng tốt nhất cho da mặt theo chuyên gia da liễu, cụ thể:

2.1 Kem chống nắng Vaseline cho da mặt

Sản phẩm chống nắng hằng ngày Vaseline Daily Sun Cream được sản xuất bởi thương hiệu mỹ phẩm Vaseline thuộc tập đoàn Unilever của Mỹ. Với chỉ số chống nắng SPF 50+/PA+++, sản phẩm giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và cung cấp độ ẩm cùng thành phần petroleum jelly để làm dịu da cháy nắng.

Giá tham khảo: 160.000đ/50ml.

Kem chống nắng Vaseline cho da mặt

2.2 Kem chống nắng dưỡng trắng da mặt Reihaku Hatomugi UV Milky Gel SPF50+ PA++++ (80g)

Reihaku Hatomugi UV Milky Gel là một sản phẩm chống nắng của Nhật Bản được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên cung cấp dưỡng chất và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. 

Với chỉ số SPF50+ PA++++, sản phẩm có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Chiết xuất từ hạt ý dĩ chứa nhiều acid béo và vitamin giúp da luôn được cung cấp độ ẩm và dưỡng chất, giữ cho da căng mịn và sáng khỏe.

Giá tham khảo: 199.000đ/80g.

Kem chống nắng dưỡng trắng da mặt Reihaku Hatomugi UV Milky Gel SPF50+ PA++++ 

2.3 Kem chống nắng tốt cho da mặt Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection

Kem chống nắng Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection SPF50+ / PA+++ có màng lọc vật lý giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng và ngăn ngừa lão hóa. 

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp làm sáng và đều màu da, giúp làn da trở nên rạng rỡ hơn. Kem có tông màu hồng nhẹ nhàng và có chất kem sữa mịn màng phù hợp với mọi loại da.

Giá tham khảo: 450.000đ/30ml.

Kem chống nắng tốt cho da mặt Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection

2.4 Kem chống nắng da mặt Anessa

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ PA++++ có tác dụng chống nắng và bảo vệ da tối đa khỏi tác hại của tia cực tím và ánh sáng xanh. Đồng thời, sản phẩm còn giúp làm giảm tình trạng da bóng nhờn kém thẩm mỹ, cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết để giữ cho da mềm mại suốt cả ngày.

Giá tham khảo: 448.000đ/60ml.

Kem chống nắng tốt nhất cho da mặt Anessa

2.5 Kem chống nắng cho mặt Nivea

Kem chống nắng NIVEA SUN UV Gesicht SPF 50 bảo vệ khỏi tia UVA/UVB hiệu quả. Sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da, cung cấp độ ẩm chuyên sâu và không gây nhờn, rất thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày. 

Sản phẩm kem chống nắng tốt nhất cho da mặt này đã được xác nhận bởi các chuyên gia da liễu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng tương thích với da của sản phẩm.

Giá tham khảo: 380.000đ/50ml.

Kem chống nắng Nivea cho mặt

2.6 Kem chống nắng dành cho da mặt Sunplay

Sản phẩm chống nắng Sunplay Aqua Tone Up UV Essence được đánh giá cao vì có chỉ số SPF50+ và PA++++ giúp bảo vệ làn da khỏi tia UVA, UVB hiệu quả. Kem chống nắng này còn bổ sung Vitamin C và B3 để nuôi dưỡng làn da đều màu, mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, rạng rỡ sau khi sử dụng. 

Ngoài ra sản phẩm còn có khả năng nâng tông nhẹ cùng chất kem mỏng nhẹ không gây bết rít trên da nên bạn có thể tận dụng để làm lớp lót trước khi trang điểm nữa đấy! 

Giá tham khảo: 185.000đ/80g.

Kem chống nắng Sunplay cho da mặt

2.7 Kem chống nắng Sun Ozon cho mặt

Sun Ozon là một loại kem chống nắng mới dành riêng cho mặt, có chỉ số chống nắng SPF 50, có khả năng bảo vệ da khỏi các tia UV có hại và cả tia IR-A, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, chống lại nám và tàn nhang. Sản phẩm dễ dàng thẩm thấu mà không để lại vệt trắng trên da.  

Giá tham khảo: 200.000đ/50ml.

Kem chống nắng tốt nhất cho da mặt Sun Ozon

2.8 Kem chống nắng mặt Biore

Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Essence có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA++++ giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV hiệu quả. 

Bên cạnh đó, sản phẩm có hàm lượng vitamin C cao giúp làm trắng da, giảm thâm nám, tàn nhang và đồi mồi. Kem có mùi hương nhẹ nhàng và thơm mát nhờ chiết xuất từ cam, chanh và bưởi. 

Giá tham khảo: 190.000đ/50g.

Kem chống nắng mặt Biore

2.9 Kem chống nắng tốt nhất cho da mặt Neutrogena

Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Non-Greasy with SPF 70 có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giúp giảm nguy cơ ung thư da. 

Với công nghệ Dry-Touch, sản phẩm thẩm thấu nhanh và không gây nhờn, kết hợp với công nghệ Helioplex chống nắng vượt trội bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV và các tác nhân gây hại ngoài môi trường, mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, rạng rỡ. 

Giá tham khảo: 220.000đ/88ml.

Kem chống nắng mặt Neutrogena

⭐⭐⭐Bạn đọc cũng quan tâm : Kem chống nắng chống ánh sáng xanh

2.10 Kem chống nắng mặt Shiseido Ultimate Sun Protector Lotion SPF 50+

Shiseido Ultimate Sun Protection Lotion SPF 50+ là sản phẩm kem chống nắng được sản xuất bởi thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản Shiseido. 

Với chỉ số SPF 50+, kem chống nắng này bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB và UVA, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da. Không những thế kem còn giúp ngăn ngừa các vấn đề về da như sạm da, nám da và lão hóa da cho bạn làn da tươi sáng, rạng rỡ hơn mỗi ngày.

Giá tham khảo: 1.450.000đ/150ml. 

Kem chống nắng mặt Shiseido Ultimate Sun Protector Lotion SPF 50+

2.11 Kem chống nắng tốt nhất cho da mặt Vichy

Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil Dry Touch SPF 50 có thành phần Avobenzone, Octocrylene và Titanium Dioxide giúp bảo vệ hiệu quả khỏi tia UV độc hại. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Alkyl Benzoate và Aluminium Starch Octenylsuccinate có tác giảm bóng dầu. 

Kết hợp cùng vitamin E có trong sản phẩm giúp bảo vệ da khỏi oxy hóa và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Giá tham khảo: 505.000đ/50ml. 

Kem chống nắng mặt Vichy

2.12 Kem chống nắng cho da mặt Dr. Jart+ Every Sun Day SPF 50+

Kem chống nắng Dr.Jart+ Every Sun Day Moisturizing Sun SPF50+/PA++++ là sản phẩm bảo vệ da hiệu quả chống lại tia UV và tác hại của ô nhiễm môi trường. 

Ngoài ra, công thức sữa độc đáo giúp làn da căng bóng và sáng đều màu tự nhiên. Sản phẩm không chứa paraben, alcohol, hương liệu hay màu nhân tạo, an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Giá tham khảo:  720.000đ/50ml. 

Dr. Jart+ Every Sun Day SPF 50+

2.13 Kem chống nắng tốt nhất cho da mặt Avène Solaire UV Mineral Multi-Defense Sunscreen Fluid SPF 50+

Kem chống nắng Avène Solaire UV Mineral Multi-Defense Sunscreen Fluid SPF 50+ được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như nước khoáng Avène, titanium dioxide, zinc oxide… có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV gây sạm da và lão hóa. 

Ngoài ra, sản phẩm cũng có khả năng giữ ẩm và làm dịu da. Kem có kết cấu dạng lotion, không gây bết dính hay bóng nhờn. 

Giá tham khảo:  485.000đ/50ml. 

Avène Solaire UV Mineral Multi-Defense Sunscreen Fluid SPF 50+

✍️✍️✍️Tham khảo thêm : Kem chống nắng của Mỹ

2.14 Kem chống nắng da mặt Olay Complete Daily Moisturizer with Sunscreen SPF 30

Kem chống nắng Olay Complete Daily Moisturizer with Sunscreen SPF 30 có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV gây sạm da và lão hóa đồng thời dưỡng ẩm, chống oxy hóa và làm dịu da. 

Với công thức oil-free, cung cấp vitamin B3 giúp da sáng, không còn sự xỉn màu, duy trì làn da sáng bóng suốt cả ngày. Kiên trì sử dụng sản phẩm mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trên làn da của mình. 

Giá tham khảo:  380.000đ/75ml.

Olay Complete Daily Moisturizer with Sunscreen SPF 30

✔️✔️✔️Tham khảo thêm : Kem chống nắng dưỡng ẩm

2.15 Kem chống nắng mặt cho da dầu Paula’s Choice Hydrating Fluid SPF

Kem chống nắng Paula’s Choice Hydrating Fluid SPF 50 bảo vệ da khỏi tia UV hiệu quả. Sản phẩm sở hữu công thức dịu nhẹ giàu thành phần chống oxy hoá và khả năng chống nắng phổ rộng giúp bảo vệ da toàn diện đồng thời giảm thiểu sự hình thành của các dấu hiệu lão hoá trên da. 

Kem có kết cấu dạng lotion, không gây bết dính hay bóng nhờn. Đồng thời sản phẩm không chứa paraben, alcohol, hương liệu hay màu nhân tạo trong thành phần nên cực kỳ an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Giá tham khảo:  798.000đ/60ml.

Paula’s Choice Hydrating Fluid SPF 50

Tổng kết

Trên đây là top những loại kem chống nắng tốt nhất cho da mặt mà các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được sản phẩm chống nắng phù hợp với bản thân!

Hãy đọc các bài viết tiếp theo từ Bestme để có thêm nhiều lời khuyên về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Review xịt khoáng Klairs Fundamental Ampule Mist có tốt không?

Xịt khoáng Klairs có tốt không? Cùng Bestme tìm hiểu sản phẩm một cách khách quan để chị em quyết định có nên mua không nhé!

Đánh giá 2 sản phẩm xịt khoáng So Natural có tốt không?

Xịt khoáng So Natural có thực sự tốt như lời đồn? Cùng Bestme đánh giá chi tiết về ưu nhược điểm của 02 dòng sản phẩm để giúp bạn đưa ra lựa chọn ph&ug

Review 6 loại xịt khoáng 3CE có tác dụng gì? Có tốt không?

Cùng Bestme review 6 loại xịt khoáng 3CE được yêu thích nhất hiện nay để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.  

Review chi tiết kem tẩy lông Balea của Đức có tốt không?

Cùng Bestme tìm hiểu thông tin chi tiết về kem tẩy lông Balea giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt nhé!   

Review xịt khoáng Curel của Nhật có tốt không? Ai nên dùng?

Xịt khoáng Curel Deep Moisture Spray được phái đẹp yêu thích và lựa chọn bổ sung cho skincare routine của mình. Cùng Bestme review sản phẩm chi tiết hơn

7 loại xịt khoáng cho da khô giúp dưỡng ẩm tốt nhất

Bestme sẽ giới thiệu các loại xịt khoáng cho da khô giúp bổ sung độ ẩm tốt nhất được tin dùng hàng đầu hiện nay.  

6 loại xịt khoáng cho da nhạy cảm tốt nhất theo các chuyên gia

Bestme sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại xịt khoáng cho da nhạy cảm được các chuyên gia đánh giá cao, giúp cấp ẩm tức thì, làm dịu da và tăng c

Xịt khoáng của Đức loại nào tốt? TOP 4 loại chất lượng nhất

Cùng Bestme điểm qua những dòng xịt khoáng của Đức được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay nhé!  

Review xịt khoáng Aspasia có tốt không? Nên dùng loại nào?

Xịt khoáng Aspasia đang “làm mưa làm gió” trên các cộng đồng làm đẹp hiện nay. Vậy, liệu bạn có thắc mắc các dòng xịt k

Review 6 loại kem lót Maybelline và cách sử dụng tốt nhất

Kem lót Maybelline rất được phái đẹp ưa chuộng nhờ khả năng giúp lớp nền bền màu. Bài viết này, cùng Bestme điểm qua những loại kem lót đến từ M

Xịt khoáng Hàn Quốc loại nào tốt? TOP 12 sản phẩm nên dùng

Cùng Bestme tìm hiểu TOP sản phẩm xịt khoáng Hàn Quốc được yêu thích nhất, giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. &nb

Review kem tẩy lông Velvet và hướng dẫn cách dùng chi tiết

Kem tẩy lông Velvet đang dần trở thành sự lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu nhờ độ hiệu quả, không gây đau đớn và tiết kiệm. Hãy cùng Bestme t&igrav

Review kem tẩy lông Lưu Ly có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem tẩy lông Lưu Ly là lựa chọn không chỉ giúp tẩy lông hiệu quả mà còn dưỡng ẩm, làm dịu da một cách an toàn. Hãy cùng

Kem tẩy lông Hobebar có tốt không? Bao nhiêu tuổi dùng được?

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp tẩy lông hiệu quả và an toàn? Kem tẩy lông Hobebar có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạ

Đánh giá kem xóa nếp nhăn Vitayes có tốt không? Ai nên dùng?

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về sản phẩm kem xóa nếp nhăn Vitayes đang thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây nhé!